วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

ยิ่งเก่งมาก คู่แข่งยิ่งน้อย vs ยิ่งเก่งน้อย คู่แข่งยิ่งมาก

บนท้องฟ้ารถไม่เคยติด

ยิ่งเก่งมาก คู่แข่งยิ่งน้อย
ยิ่งเก่งน้อย คู่แข่งยิ่งมาก

คนเงินเดือนไม่กี่พันไม่กี่หมื่น
ต้องแย่งหางานกัน
ในขณะที่คนเงินเดือนหลายแสนหรือเป็นล้าน
ถูกซื้อตัว ถูกเชิญให้ไปทำงานให้

ฟังแล้วน่าหมั่นไส้ แต่มันคือเรื่องจริง
จึงตั้งใจให้เรื่อง "การพัฒนาตัวเอง"

เพราะถ้าใครคนนึงเข้าใจว่า
ถ้าเขาอยากก้าวจากจุด A ไปสู่จุด B
ทั้งหมดที่เขาต้องทำก็แค่
"พัฒนาตัวเองให้คู่ควรกับจุด B"

แล้วเขาก็จะไปถึงจุด B เองในที่สุด
ไม่วันใดก็วันหนึ่ง ไม่วิธีใดก็วิธีหนึ่ง
มันไม่มีเคล็ดลับอะไรมากไปกว่านี้จริงๆ

เพราะความรู้ ทักษะ ความสามารถ
หรืออะไรก็ตามที่เคยพาเรามาได้ถึงจุด A
ไม่มีวันจะพาเขาไปถึงจุด B ได้ ถ้าเรายังเก่งเท่าเดิม

อย่าประนีประนอมกับความสำเร็จ
อย่าคิดว่าคนอย่างเราเท่านี้ก็ดีแล้ว
ตั้งเป้าไปเลย ว่าคนอย่างเราต้องดีให้ได้
เราต้องเป็น Top10% ของสายอาชีพเรา
แล้วคู่แข่งจะน้อยยิ่งกว่าน้อย

แล้ววันนั้นเราจะหล่อเลือกได้
แล้ววันนั้นเราจะสวยจนคนต้องกดบัตรคิว
บนท้องฟ้ารถไม่เคยติด....ยืนยัน

แหล่งที่มา     Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...