วันเสาร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2557

เราจะเป็นสิ่งที่เราคิดเกือบจะตลอดเวลา

"เราจะเป็นสิ่งที่เราคิดเกือบจะตลอดเวลา"

และยุคนี้เราก็คิดดังจนต้องระบายออกมาในสเตตัส
มีหลายคนที่รู้จักตัวจริง
ถามบ่อยๆ ว่าทำอย่างไรเค้าถึงจะมีชีวิตที่ดีขึ้น?
แต่ทุกครั้งที่เห็นโพสต์ของเขาใน News Feed
โอ้ว มีแต่เรื่องบ่น บ่น บ่น
นู่น นั่น นี่ ไม่ดี บ่นได้ทุกเรื่อง
บางคนโพสต์แต่ความเกลียดชังดังคำสาปซาดาโกะ

คำถามก็คือ ถ้าคิดแต่เรื่องแบบนี้
แล้วชีวิตจะดีได้อย่างไร?
จิตใจเราคือแว่นขยาย
สิ่งที่เราโฟกัส มันจะใหญ่ขึ้น
ยิ่งเราเห็นแต่ปัญหา บ่นๆๆ
มันก็จะยิ่งหมกมุ่นอยู่กับปัญหา
แล้วจะเอาดวงตาที่ไหนไปมองเห็นทางแก้?

เลิกหมกหมุ่นกับปัญหา
เลิกใช้ facebook เป็นถังขยะอารมณ์
เลิกบ่น = เลิกจน
เลิกโฟกัสปัญหา แล้วมองหาทางแก้
เท่านี้ก็สร้างอนาคตใหม่ได้แล้ว

เมื่อโลกข้างในใจเปลี่ยน
โลกข้างนอกก็จะเปลี่ยนตาม
ที่สำคัญ
ถ้าอยากรู้อนาคต ไม่เห็นต้องหาหมอดู
ดูสิ่งที่เราทำในอดีตและปัจจุบัน
มันก็พอรู้อยู่แล้วว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร?

แหล่งที่มา    Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...