วันศุกร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2557

เรา "ต้องเป็น" สิ่งที่เราอยากเป็น ก่อนที่เราจะได้เป็นมันจริงๆ

ถ้าเราเป็นคนทำงานประเภทที่ว่า ถ้าจ่ายน้อย ฉันก็จะทำงานงั้นๆ
ถ้าจ่ายงาม ฉันก็จะตั้งใจทำงานมากขึ้น
ไม่นาน เราจะได้แต่งานที่จ่ายน้อยๆ แล้วจากนั้นก็จะไม่ค่อยมีงานในที่สุด

เราจะได้แต่นั่งสงสัยว่า ทำไมไม่ค่อยมีใครจ้างฉันเลย
ทั้งๆ ที่ฉันก็มีฝีมือจะตาย เชอะ! มีตาหามีแววไม่

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ขัดกับความรู้สึกของคนทั่วไป
ไม่ว่าคนนั้นจะทำงานประจำหรืองานไม่ประจำ

คนทั่วไปมักจะ "รับ" ก่อน "ให้" เค้าไม่รู้เลยว่า แท้ที่จริงแล้ว
เราต้อง "ให้" ก่อน ถึงจะ "ได้รับ"

เวลาสมัครงานหรือได้งานจ้าง เรามักจะดูก่อนเลยว่า
สิ่งที่ฉันจะได้จากบริษัทหรือผู้จ้างคืออะไรบ้าง
เงินเดือน สวัสดิการ วันลา ผลตอบแทน
ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิด

แต่เราอาจจะลืมถามตัวเองว่า แล้วเราล่ะ ให้อะไรตอบแทนเค้าบ้าง? "ความสามารถ" ไง
คนส่วนใหญ่ล้วนขายความสามารถที่ตนเองร่ำเรียนมา แต่เราก็มักจะคิดว่า เงินเดือนฉันเท่านี้
จะไปตั้งใจอะไรมากมาย เอาไปเท่านี้ละกัน ไว้รอให้เงินเดือนเยอะกว่านี้ก่อน แล้วฉันจะตั้งใจกว่านี้
บอกได้เลยว่า นั่นคือจุดผิดพลาดอย่างแรง!

เพราะเคล็ดลับความสำเร็จก็คือ ตั้งใจฟังดีๆ นะ
*** เรา "ต้องเป็น" สิ่งที่เราอยากเป็น ก่อนที่เราจะได้เป็นมันจริงๆ ***
ถ้าเราอยากมีตำแหน่งสูงกว่านี้ในบริษัท
ถ้าเราได้งานจ้างที่ค่าตอบแทนดีกว่าเดิม
เราต้อง "จ่าย" ความสามารถของเราออกมา
ให้เท่ากับตำแหน่งนั้นๆ ที่เราอยากไปถึง
ทั้งๆ ที่จริงๆ เรายังไปไม่ถึง

ถ้าเราทำแบบนั้นได้ แสงสว่างจะฉายแสงมาที่เราเอง
แล้วจะมีคนมองเห็น และผลักดันให้เราไปยังที่จุดที่คู่ควรกับเรา
! จงสร้างนิสัยจ้าง 500 แต่เล่น 5,000 บ่อยๆ แล้วจะมีคนจ้างคุณ 50,000

ฟังประโยคนี้
บางคนอาจจะคิดลบ
อ้าว! แล้วถ้าฉันเล่นซะตั้ง 5,000 แล้วดันไม่มีคนจ้าง ยังจ่ายแค่ 500
แบบนี้ฉันก็ขาดทุนอ่ะดิ่

บอกได้เลยว่า นี่คือจุดผิดพลาดอย่างแรงจุดที่ 2!
เพราะเคล็ดลับความสำเร็จที่จะแชร์ให้ฟังอีกข้อก็คือ ตั้งใจฟังดีๆ นะ

***ความสามารถที่เรากลายเป็นคนที่เล่น 5,000 นั้น มีค่ามากกว่าเงิน 5,000 ที่เราจะได้ซะอีก***

! ความสามารถและความตั้งใจของเรานั้น มันจะติดตัวเราไปตลอดกาล
เราจะเก่งขึ้นและเป็นคนที่รับผิดชอบมากขึ้น แม้ว่าถ้าไม่มีใครยอมจ่ายเราราคานี้ ในวันนี้จริงๆ
วันหน้าก็จะต้องมีคนจ่ายเราในราคาที่คู่ควรอยู่ดี

! โปรดฟังซ้ำอีกครั้ง
จงสร้างนิสัยจ้าง 500 แต่เล่น 5,000 แล้วจะมีคนจ้างคุณ 50,000

แหล่งที่มา    Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...