วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

ชี้นิ้วว่า "คนอื่น" ....อีกสี่นิ้วชี้มาที่ "ตัวเอง"

ยืนยันฟันธงคอนเฟิร์มให้เลยว่า
สาเหตุ "อันดับ 1" ของความล้มเหลวในชีวิตคนเรา
มาจากการ "โทษคนอื่น"

ก้มดูตัวเองสิ ที่ผ่านมาโทษใครไว้บ้าง?
จ้องตาตัวเองสิ? จะโทษใครอีกดีล่ะ?

โทษเจ้านาย โทษที่ทำงาน
โทษครอบครัว โทษประเทศชาติ
โทษดวงชะตา โทษนั่นโทษนี่

หลายคนเอาแต่ชี้นิ้วก่นด่าคนอื่นว่า 
"กูไม่ผิด มึงนั่นแหละ ที่ทำให้กูเป็นแบบนี้"
ทำไมไม่มองดูให้ดีๆ ล่ะว่า 

ในขณะที่ชี้หน้าโทษคนอื่น
อีกสี่นิ้วที่ชี้มาที่ตัวเอง มันกำลังบอกว่า 
"เออ ที่จริงกูนั่นแหละที่ทำให้กูเป็นแบบนี้"

อยากสำเร็จ อยากร่ำรวย
อยากสุขภาพดี อยากมีความสุข
เราต้องเลิกโทษคนอื่น

ทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะเราเอง
ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ไม่วิธีใดก็วิธีหนึ่ง
ขอให้มั่นใจได้เลยว่าเราต้องเคยทำอะไรบางอย่างไว้
เราถึงมาถึงจุดนี้ที่เราไม่ชอบใจ
และเราจะต้องเป็นคนแก้มันด้วยตัวเอง
ไม่ใช่มัวไปโทษคนอื่น
เลิกโทษคนอื่น
คือก้าวแรกแห่งความสำเร็จในทุกด้านของชีวิต
ผมสาบานว่านี่คือเรื่องจริง
ถ้าไปลองทำแล้วไม่จริง ชีวิตไม่ดีขึ้น
คุณมาโทษผมได้เลย

แหล่งที่มา    Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...