วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

Social Network

มักจะบอกตัวเองอยู่เสมอว่า...
ในโลก Social Network นั้น
การที่เราจะเขียน จะโพสท์ หรือแชร์อะไรก็ตาม
ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก
เนื่องจากเราไม่รู้ว่า การกระทำของเรานั้น
จะส่งผลกระทบอะไรต่อสังคมหรือไม่
.
.
พี่หนอมจะให้เราโง่ดักดาน
อยู่เฉยๆไม่ทำอะไรเลยหรอคะ!!!
นี่มันยุคไหนแล้ว
เราเห็นสิ่งดีๆ ก็ต้องบอกต่อสิเคอะ!!!
อย่ามาปิดกั้นสื่อสิโว้ย!!!
หลักฐานก็เห็นๆกันอยู่ ฟายยยย
แค่อยากระบาย
จะพูดอะไรทำไมต้องห้ามด้วย!!!!
.
.
...
ในโลกอินเตอร์เน็ต
เราจะเป็นใครก็ได้
จะทำระยำตำบอนแค่ไหน
ก็ไม่มีใครทำอะไรได้อยู่ดี
จะแชร์ จะส่ง จะโพส
จะด่า จะบ่น จะโวยวาย
อารมณ์ล้วนๆ
.
.
ทำไมอ่ะ ก็ความคิดตรู
อิสระของตรู ความคิด ความเห็น
กดแชร์ กดไลท์ ด่าทอเอาความสะใจ
ยิ่งแรง ยิ่งมัน ยิ่งดัง ยิ่งวุ่นวาย
ส่งต่อ บอกต่อ จัดหนัก เอาแม่มเลย!!!
.
.
เราจะหยาบคาย ระบาย ด่าทอ
สำรอกความรู้สึกที่อยากจะแสดงออก
เพียงเพราะเรา "อยากทำ" แล้วมันจะเป็นอะไร!!!
ด่าคนเลวแบบไม่ต้องสืบ กระทืบคนคิดชั่ว
จิกหัวล่าแม่มด แฉชีวิตรันทดของคนใกล้ตัว
เพราะทุกอย่างมันคือ "สิทธิ" และ "เสรีภาพ"
ที่เราอยากจะทำ อิสระของตรูโว้ยยยย!!!!
.
.
แต่เราลืมไปหรือเปล่าว่า
ปลายทางอีกด้านของการสื่อสารนั่นคือ "มนุษย์"
... ที่ไม่แตกต่างจากเรา

แหล่งที่มา    Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...