วันเสาร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2557

คำว่า "อะไรก็ได้" ,,,,"โกหก"

คำว่า "อะไรก็ได้"
มักจะเป็นคำพูดที่เราใช้รักษามารยาท
เวลาถูกถามถึงความต้องการ

แต่คำว่า "อะไรก็ได้" นั้น
กลับกลายเป็นภาระให้ผู้ถาม
เพราะมันคือการเดาใจที่ยากที่สุด

เพราะในโลกความเป็นจริง
ทุกคนล้วนมี "ความต้องการ" ของตัวเอง
และคงไม่มีใครยอมรับความเห็นของคนอื่นได้ตลอด

เราจึงเลือกที่จะเกรงใจผู้อื่น
ในเรื่องที่เราไม่เห็นความสำคัญมากนัก
เพียงเพราะเราอยากจะเก็บความต้องการนั้นไว้
อย่างถ้อยทีถ้อยอาศัยในสังคมที่เรียกว่า "ยอมๆ หยวนๆ"
เพื่อที่ทุกคนจะได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

เชื่อว่า...
มันไม่ใช่เรื่องผิด
หากเราจะตอบคำถามใครสักคนด้วยคำว่า "อะไรก็ได้"

แต่เมื่อพูดไปแล้ว
ขอให้รู้สึกแบบนั้นจริงๆ จากใจ
เพราะถ้าไม่เป็นแบบนั้นจริง
คุณอาจจะกลายเป็นคน "โกหก"

แหล่งที่มา     Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...