วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

คำพูด

เคยได้ยินประโยคนี้ไหม...
คำบางคำ คนบางคนพูดได้
แต่บางคนพูดไม่ได้

ไม่รู้เหมือนกันว่าได้ฟังแล้ว
คุณจะนึกถึงอะไรขึ้นมา
แต่โดยส่วนตัวแล้ว
มักจะนึกถึง "ตัวเอง"

ทุกครั้งเราพูดในสิ่งที่เราคิด
แต่บางครั้งเราไม่ได้ลงมือทำ
ในท้ายที่สุด เราหลงลืมมันไป
เพราะคิดว่าคงไม่มีใครจดจำ

แต่ความเป็นจริงแล้ว
ในทุกๆ ครั้งที่เราพูด
บางคนอาจจะ "ได้ยิน" เสียงนั้น
และจดจำมันได้ตลอดไป

จึงมีความเชื่อว่า...
ไม่มีใครที่สามารถทำอย่างที่พูดได้ทุกเรื่อง
แต่เราสามารถบังคับตัวเอง
ไม่ให้พูดอย่างที่คิด ^^
.
.
เมื่อไรก็ตามที่คุณเป็นผู้พูด
โปรดจงระวังคำพูดของคุณไว้
เพราะถ้าคุณพูดบ่อยครั้ง
แต่ไม่สามารถทำได้สักครั้ง
คำพูดของคุณย่อมไม่มีความหมาย
และสุดท้าย คุณจะหมดสิทธิ์ในการพูดคำนั้น
... ตลอดไป

แหล่งที่มา   Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...