วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

ถ้ามีโอกาสเข้ามา...จงรับไว้ไม่ว่าพร้อมหรือไม่

ถ้าวันนั้นรอให้พร้อมก่อน
โทรศัพท์สายนั้นก็คงไม่เปลี่ยนชีวิตผม

"ทุกอย่างในชีวิต เราไม่เคยเริ่มมันในวันที่เราพร้อมเลยสักครั้ง"
ตอนหัดเดิน พร้อมมั้ย? ไม่พร้อม
ตอนสอบเข้า พร้อมมั้ย? ไม่พร้อม
ตอนทำงานครั้งแรก พร้อมมั้ย? ไม่พร้อม
ตอนมีความรัก พร้อมมั้ย? ไม่พร้อม
แล้วจะไปรอให้พร้อมทำไม?

ถ้ามีโอกาสเข้ามา คว้ามันไว้
พร้อมไม่พร้อมก็คว้ามันไว้
แล้วรีบทำตัวให้คู่ควรกับโอกาสที่คว้ามา

ใครจะรู้ล่ะว่า
โอกาสที่เราคว้ามา อาจจะเปลี่ยนชีวิตเราไปตลอดกาล
เหมือนที่ตัดสินใจรับโทรศัพท์สายนั้นก็ได้
"กริ๊งงงงงงง" โทรศัพท์ดังแล้ว
คุณจะรับโอกาสนี้มั้ย?

แหล่งที่มา    Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...