วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

จุดจบคือจุดเริ่มต้น

เวลาที่เราทำอะไรล้มเหลว
หลายคนมักจะจมปลักอยู่กับความผิดพลาด
หลายคนมัวแต่อาลัยอาวรณ์กับสิ่งที่เกิดขึ้น
หลายคนมัวแต่สิ้นหวังและท้อแท้ใจ

จะมีซักกี่คนที่คิดว่า ... มันเป็นบททดสอบของชีวิตที่ต้องฝ่าไป
จะมีซักกี่คนที่คิดว่า ... จะลุกยืนขึ้นจากความสิ้นหวังและท้อแท้
จะมีซักกี่คนที่คิดว่า ... เราพร้อมจะก้าวเดินต่อไปข้างหน้า
จะมีซักกี่คนที่คิดว่า ... พร้อมที่จะเริ่มต้นกับสิ่งใหม่ๆ

โดยทิ้งความผิดพลาดและความสิ้นหวังไว้เบื้องหลัง
ปล่อยมันทิ้งเอาไว้ ที่มุมๆ หนึ่ง  ลึกๆ ข้างในหัวใจ
และนำความผิดพลาดเหล่านั้นมาเรียนรู้
เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเผชิญกับมันอีก

เมื่อถึงจุดจบ...
จงอย่าหวาดกลัว
จงทิ้งความหวาดกลัว ท้อแแท้และสิ้นหวังไปเสีย
แล้วลุกขึ้นยืนอย่างองอาจ

จากนั้นจงเริ่มต้นก้าวเดินไปข้างหน้าใหม่
อย่าให้อดีตเป็นสิ่งพันธนาการตัวเรา
อย่าปล่อยให้ความผิดพลาดปิดกันโอกาสเรา
ตราบใดที่เรายังคงสู้ต่อ

เมื่อนั้นโอกาสจะมาหาอยู่เรื่อยๆ
จงไขว่ขว้ามันเอาไว้ ถ้าไม่ได้ก็ไม่ต้องเสียใจ
เรายังมีคราวหน้าอยู่.....

โอกาสไม่ได้มีไว้สำหรับทุกคนก็จริง
แต่โอกาสนั้นมีรอไว้สำหรับผู้ที่ตั้งใจไขว้ขว้าเสมอ

จงเชื่อมั่นในตัวเองและก้าวต่อไปอย่าหยุด
แต่ละย่างก้าวต้องมั่นคงและองอาจ
ดุจราชสีห์ผู้ยิ่งใหญ่และไม่หวั่นเกรงต่อผู้ใด

ถ้าเราไม่ลุกขึ้นยืนด้วยตัวเอง
เราก็จะล้มลงอยู่อย่างนี้เรื่อยไป

จงก้าวต่อไปอย่าได้หยุด เพื่อวันพรุ่งนี้
และจงดับความหวาดกลัวทั้งหมดลง
อย่าให้มันได้ตามไปหลอกหลอนได้

หมื่นพรุ่งนี้กำลังรอเราอยู่ อย่าปล่อยให้สองสามเมื่อวาน
เข้ามาทำลายหมื่นพรุ่งนี้ที่รอเราอยู่เลย

พรุ่งนี้ไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัว
เพราะวันนี้ก็คือพรุ่งนี้ของเมื่อวาน

เมื่อมันมาถึงจงใช้แขนซ้ายแห่งสติและแขนขวาแห่งปัญญาโอบกอดไว้
คำว่า "ท้อถอย" ไม่มีอยู่ในพจนานุกรมชีวิตของเรา

เครดิต : สุภาพบุรุษ สุดถ่อย
แหล่งที่มา   Facebook : มั่วหุ้น : การวิเคราะห์หุ้นมั่วๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...