วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2557

ขอแค่อย่ายอมแพ้

มีอะไรในชีวิตบ้างนะที่เรายอมพ่ายแพ้ ไม่ไปต่อ?
มีอะไรในชีวิตบ้างมั้ยนะที่อีกนิดก็จะผ่านด่านแล้ว
แต่เรายอมแพ้ซะก่อน

ใครจะรู้ว่าการตัดสินใจยอมแพ้ครั้งไหน
ที่จะมันส่งผลกระทบกับชีวิตเราในเวลาต่อมา...

อย่าไปมองไกลมากเกิน มันจะกลัวไปก่อน
พอวันนั้นที่เราไปถึงจุดที่คิดว่ายาก
ตัวเราก็พัฒนาไปจนมันไม่ยากแล้ว

ขอแค่อย่ายอมแพ้ไปก่อนก็แล้วกัน
มันไม่ได้ยากอย่างที่คิดหรอก

ความกลัวในจิตใจนั้นเหมือนเงาบนข้างฝา
ตัวมันใหญ่กว่าความเป็นจริงเสมอ
เงาช้างบนกำแพง
ที่แท้ก็แค่เงาของหนูกะจิดริดเท่านั้นเอง

หันกลับไปจ้องตากับความกลัว
แล้วจะพบว่าเราคิดไปเองทั้งนั้น

เพราะวิธีกำจัดความกลัวที่ดีที่สุดก็คือ
การลงมือทำทั้งๆ ที่กลัวนั่นเอง
อย่าให้การยอมแพ้อะไรง่ายๆ กลายมาเป็นนิสัยของเรา

เพราะเราไม่อาจรู้ว่า
การยอมแพ้ครั้งไหนจะเปลี่ยนชีวิตเราไปตลอดกาล
หลายครั้งที่ความสำเร็จอยู่ข้างหลังจุดวัดใจไปนิดเดียวเอง
เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งยอมแพ้อะไรง่ายๆ
ถ้ายังสู้ต่อ ก็ผ่านจุดนั้นได้ทุกคน

แหล่งที่มา    Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...