วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

"ความรัก" ส่วนหนึ่งของชีวิต

หลายๆ คนเคยมีความรัก
และคิดฝันไว้ว่ามันคงจะลงเอยด้วยการ
... อยู่ด้วยกันไปตลอดชีวิต

แต่โลกแห่งความเป็นจริง
รักของเราไม่ได้เป็นไปตามฝัน
บ้างมีผิดหวัง บ้างมีสมหวัง
บางครั้งมีเจ็บช้ำ บางครั้งมีสุขสันต์
เพื่อให้เราเข้าใจว่ามันคือ "ชีวิต"

ท้ายที่สุดแล้ว...
"ความรัก" จึงเป็นได้เพียง "ส่วนหนึ่ง" ของชีวิต
ไม่สามารถเป็น "ทั้งหมด" อย่างที่หลายๆ คนบอกไว้

ดังนั้น...
ความรักที่คิดว่า "เราจะอยู่ด้วยกันไปตลอดชีวิต"
อาจจะเป็นความคิดที่ไม่ถูกต้องสักเท่าไรนัก
.
.
เพราะบางทีแล้ว...
เราอาจจะไม่ต้องไปฝันไกล
ถึงขนาดให้ "ความรัก" อยู่กับเราไปตลอดชีวิต

ขอแค่เพียงเวลาที่เรามีอีก "ชีวิต" อยู่ "เคียงข้าง"
เราได้พยายามใส่ใจ และดูแลกันและกันให้ดีที่สุด
... แล้วหรือยัง?

แหล่งที่มา   Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...