วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2557

เป้าหมายสูง...พัฒนาตัวเองให้เป็น Top10% ในสายอาชีพ

ไม่ว่าวันนี้เราจะทำอาชีพอะไรอยู่
ไม่ว่าวันนี้เราจะเป็นลูกจ้างประจำ จะทำงานอิสระ
หรือเป็นเจ้าของกิจการ

เป้าหมายนึงที่คิดว่าเราควรจะมี
และต้องทำให้ได้ก็คือ
"พัฒนาตัวเองให้เป็น Top 10% ในสายอาชีพของเรา"

เหตุผลก็เพราะคนที่เป็น Top10% ในวงการนั้นๆ
จะเป็นคนที่ได้งาน 90% ในสายอาชีพนั้นๆ ไปครอง
ซึ่งนั่นหมายถึงรายได้ กำไร ผลประกอบการ
และโอกาสต่างๆ อีกมาก

ยุคนี้โหด
แทบไม่มีที่ยืนให้ "พนักงานธรรมดา" หรือ "บริษัทงั้นๆ"
ผู้ชนะกินเรียบเหมือนที่ฝรั่งเรียกว่า
"Winner Takes it All"

ที่น่าสนใจก็คือ
มีบางอาชีพที่พอเวลาเราเป็น Top10% ของสายอาชีพนั้น
คิดเงินแพงเท่าไรก็มีคนจ่าย
เพราะทุกคนต้องการของดีที่ไว้ใจได้

ตัวอย่างใกล้ตัวดูจากธุรกิจมือถือ
แค่ซัมซุงกับไอโฟนก็ครองตลาดมือถือเกือบ 100% แล้ว
แล้วคนซื้อแคร์เรื่องราคาที่ไหน

โทรศัพท์เครื่องละสองหมื่นกว่า
คนเงินเดือนหมื่นกว่าซื้อกันหน้าตาเฉย
วิทยากรค่าตัวแพงมีงานเยอะกว่าวิทยากรค่าตัวธรรมดา
นักร้องดังๆ ค่าตัวแพงมากมีงานจ้างข้ามปี
ผู้บริหารเงินเดือนเป็นแสนเป็นล้านไม่เคยตกงาน
มีคนแย่งกันซื้อตัวตลอด

ตัวอย่างแบบนี้มีให้เห็นอีกมากมาย
ถ้าเก่งจริง ไม่ต้องกลัวจะไม่มีคนจ่ายเพื่อจ้างเรา
ถ้าเจ๋งจริง ไม่ต้องกลัวจะไม่มีลูกค้าซื้อสินค้าหรือบริการจากเรา
เกิดมาทั้งที ตั้งเป้าหมายให้สูงๆ ไปเลย

ว่าเราจะต้องเป็นแถวหน้าของอาชีพเราให้ได้
อย่าเป็นคนแค่พนักงานธรรมดาหรือบริษัทงั้นๆ
หาความรู้เพิ่มเติม อ่านหนังสือ เข้าอบรมสัมมนา
ถามคนเก่งๆ ว่าเค้าทำยังไงถึงเก่ง

มีวิธีอีกมากที่ทำให้เราไปยืนจุดนั้นได้
! พัฒนาตัวเองให้เป็น Top10% ในสายอาชีพ
แล้วเราจะได้งาน 90% ในสายอาชีพที่เราอยู่
เป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่หวังดีกับชีวิตตัวเอง

แหล่งที่มา    Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...