วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

ฝันให้ชัด => ลงมือทำ สู่ ความเร็จ

เรื่องมันมีอยู่ว่า

ชายคนนึงบนบานขอกับเทวดาว่า
"ขอให้ชีวิตนี้ฉันได้ทำงาน 'อาชีพในฝัน'
ที่มีคุณสมบัติดัง 7 ข้อต่อไปนี้เถ้อะ
เพี้ยงงงงง!
  1. ทำงานในห้องแอร์ เพราะฉันไม่ชอบอากาศร้อน
  2. เปิดเพลงฟังระหว่างทำงานก็ได้ เพราะฉันชอบฟังเพลง
  3. รับรายได้ตามผลงาน ฉันไม่อยากรับแค่เงินเดือน มันไม่ตื่นเต้น
  4. ได้เดินทางไปทั่ว เพราะฉันเบื่อการอยู่กับที่
  5. ได้พบผู้คนหลากอาชีพตั้งแต่แม่ค้า พนักงาน จนถึงเจ้าของกิจการ เพราะฉันชอบพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
  6. เป็นผู้กุมบังเหียนชีวิตตัวเองว่าจะไปทางไหน
  7. เลือกที่จะทำงานกับใครก็ได้ที่ฉันพอใจ
เทวดาได้ยินเสียงชายหนุ่มคนนี้ขออาชีพในฝัน
แม้จะเป็นคุณสมบัติงานที่เรื่องมากเอาการ
แต่เมื่อพิจารณาแล้ว เห็นว่าชายหนุ่มคนนี้เป็นคนดี
เทวดาจึงจัดให้ตามที่ขอ
โอม มะลึกกึ๊กกึ๋ยยยยย เพี้ยง!
ไม่กี่เดือนต่อมา
ชายคนนี้ก็ได้อาชีพในฝันตามที่ขอไว้!!!
....
......
........
..........
เค้าได้เป็น "คนขับแท็กซี่" ในที่สุด
นี่ล่ะ ! เราจะได้อย่างที่คิด ถ้าฝันนั้นชัดเจนพอ!
"หา! อะไรนะ เค้าไม่ได้อยากเป็นแท็กซี่เรอะ?"
"อ้าว แล้วก็ไม่บอก ><"
เทวดากล่าวในที่สุด

ฮ่าๆๆ เรื่องขำขันนี้แอบมีสาระนะ
บางทีที่เรายังมีชีวิตในแบบที่เราไม่ชอบอยู่นั้น
ก็เพราะเราตอบได้ไม่ชัดเจนว่า
ไอ้ชีวิตแบบที่เราชอบน่ะ มันคือแบบไหน?

ฝันมันก็เลยดูมัวๆ
เหมือนคนสายตาสั้นที่ไม่ได้ใส่แว่น

ลองนั่งคุยกับตัวเองให้มากพอว่า
ชีวิตที่เราอยากเป็น รูปร่างหน้าตามันเป็นอย่างไร?
เขียนมันลงไป อ่านมันทุกวัน ค่อยๆ ปรับมันทุกวัน
แล้วลงมือทำอะไรบางอย่างเพื่อให้ได้ฝันนั้นมา

ฝันยิ่งชัดเท่าไหร่ ก็ยิ่งเป็นจริงเร็วเท่านั้น
หยิบแว่นมาใส่ให้ความฝัน
เอาให้ชัดๆ ว่าชีวิตนี้ฝันอะไร?
ไม่อย่างนั้นอาจจะได้สิ่งที่ไม่คาดฝัน
แบบชายคนนี้นะ

แหล่งที่มา     Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...