วันอังคารที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ถ้าชีวิตคุณมีปัญหา... ลองเปลี่ยนคำถามเพื่อหาคำตอบดีไหม?

ถ้าชีวิตคุณมีปัญหา...
ลองเปลี่ยนคำถามเพื่อหาคำตอบดีไหม?
-----
หลายๆ คนเคยสงสัยว่า...
ทำไมชีวิตของเราต้องเป็นแบบนี้

มีเงินก็ไม่มีความสุข
ทำงานก็เจอแต่ความทุกข์
แถมคนรอบข้างก็ไม่มีใครเข้าใจ
เหมือนอยู่คนเดียวบนโลกใบนี้
-----
มีผู้คนอีกมากมาย...
ไม่มีทั้งเงินและงาน
ไม่มีแม้แต่งานจะให้ทำ
ไม่มีแม้แต่คนจะรับฟังคำพูด

ในขณะที่เรามี "อะไร" มากกว่าเขาเหล่านั้น
แต่รู้สึกเหมือนชีวิตผลิกผันปานโลกจะแตกสลาย
-----
ถ้าเราลองเปลี่ยนคำถามจากคำว่า
ทำไมชีวิตเราถึงเป็นแบบนี้?

เป็นคำถามใหม่ว่า..
ชีวิตเราเป็นแบบนี้ได้อย่างไร?

บางทีเราอาจจะได้คำตอบว่า
ความทุกข์ทุกอย่างทีเกิดขึ้นนั้น
... มันมาจากใจเราเอง

แหล่งที่มา     Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...