วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

วงชีวิตวัยรุ่นของตัวเองหายไปไหนหรือเปล่า ?

บางทีก็มานั่งคิดว่าช่วงชีวิตวัยรุ่นของตัวเองหายไปไหนหรือเปล่า ?

เพราะทำงานหารายได้เองตั้งแต่ยังเรียน ไม่ค่อยได้เที่ยวอะไรมากมาย หรือ party กับเพื่อนๆ เท่าไหร่
แต่ก็มานั่งคิดทบทวนอีกที ช่วงเวลาวัยรุ่นนี่แหละ ที่เรายังแข็งแรง ความคิดยังแล่น ไอเดียยังไหลมาสารพัด เราสามารถทำอะไรได้มากมาย เราสามารถล้มเหลวได้หลายครั้ง หากจะไปล้มเหลวตอนที่อายุมากแล้ว มีภาระที่ต้องดูแลแล้ว มันก็คงยากที่จะมีกำลังใจลุกมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

การที่ไม่ได้เที่ยวกลางคืน ไม่ได้กินเหล้า หรือ สูบบุหรี่ หรือดูคอนเสิร์ตต่างๆ มันก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตวัยรุ่นผมหายไปไหนหรอก

เพราะผมชอบที่จะไปนั่งกินบุฟเฟ่ต์กับเพื่อน เที่ยวริมชายทะเล หรือไปเที่ยวเสพบรรยากาศดีๆบนยอดดอยซะมากกว่า

การทำงานสำหรับผมมันสนุกน่ะ สนุกเวลามีเงินไหลเข้าบัญชี สนุกเวลาได้ทำสิ่งที่อยากทำ ถ้าหากเอาแต่กินเที่ยวเล่นไปวันๆ จะเอาที่ไหนมาใช้จ่ายในอนาคต

"หากการทำงานหนักในช่วงวัยรุ่นมันทำให้ชีวิตวัยรุ่นผมหายไป ผมก็ยอม เพื่อที่จะทำให้ได้ใช้ชีวิตในแบบผู้ใหญ่ที่อยากจะเป็น"

แหล่งที่มา    Facebook : ‎takeprofit

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...