วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

คนเอาแต่ใจ ... ส่วนใหญ่จะสำเร็จ

ลองมองดู 2 มุมนะ
.
.
มุมที่ 1
ให้เรามองว่าคนข้างล่างนี้ คือคนที่เรากำลังปิ๊ง
.
.
1. มีจุดยืนเป็นของตัวเอง
2. ต้องชนะให้ได้ มุ่งมั่นเหลือเกิน
3. กล้าได้กล้าเสีย ไม่ค่อยแคร์สิ่งที่จะตามมา
4. ไม่ค่อยง้อใคร เพราะตัวเองมีเหตุผลในสิ่งที่ทำอยู่
5. ช่างสังเกต (บางทีก็เหมือนจะจับผิด)
6. เร่งรีบ ไม่ค่อยอยากนั่งชิลกับเรา
.
.
รู้สึกมั้ย ถ้าเรามองคนนี้ว่าเขาจะมาเป็นแฟน
คนๆ นี้อาจจะไม่น่าสนเท่าไหร่
.
.
แต่ถ้าลองมามองในมุมที่ 2 นะ // ว่าคนนี้คือผู้นำองค์กรในธุรกิจเรา ( ลองย้อนกลับไปอ่านพฤติกรรมข้างบนใหม่)
.
.
นี่แหละเหมาะเลย คนที่จะนำเราไปสู่เป้าหมาย ^^
.
.
แปลกมั้ย
บางครั้งพฤติกรรม “การเอาแต่ใจ” หลายๆ เรื่อง
เป็นสิ่งจำเป็นในการทำธุรกิจ
.
.
เพราะมันส่งผลให้เรา “มีจุดยืน”
.
.
ซึ่งสำคัญมากๆ
ต่อความสำเร็จในเป้าหมายที่ตั้งไว้
.
.
แหล่งที่มา    Facebook : ‎อาเสี่ย‬
10/7/2557
(เอ้า... สรุปอย่างงี้ เราควรจะจีบ "คนเอาแต่ใจ"มาเป็น"ผู้นำ"กันดีมั้ย 
หรือว่า..จะจีบผู้นำมาเป็นแฟนดี ... ตั้งเป้าหมายๆๆ..กันเลย)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...