วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

คนธรรมดาวิ่งไล่ล่าหาเงิน คนสำเร็จให้เงินวิ่งไล่ล่าแทน

หยุดวิ่งไล่ล่าหาเงิน
จากนั้นพัฒนาตัวเอง
เรื่องอะไรบ้างที่เราต้องเก่ง?

ถามตัวเอง เรียนรู้ แล้วลงมือทำ
ไม่นาน เงินจะวิ่งไล่ล่าหาเรา
จะหนียังไงก็หนีไม่พ้น
เราจะกินไม่ไหว ใช้ไม่หมด
ทั้งอนาคตและปัจจุบัน

คำว่า "หยุดวิ่งไล่ล่าหาเงิน"
ไม่ได้หมายถึงให้เลิกทำงาน
แต่ให้เลิกใช้ "เงิน" นำทาง
เพราะไม่อย่างนั้น เราจะหลงทางในที่สุด

เราจะหลงไปทำอะไรก็ได้ที่ได้เงิน
โดยลืมคิดไปว่า
เราไม่มีทางวิ่งไล่ล่าหาเงินไปได้ตลอดชีวิต
เราต้องหยุด หยุดเพื่อคิด
คิดว่าทำอย่างไร "จะให้เงินเป็นฝ่ายไล่ล่าเรา?"

คำตอบคือ
เงินจะวิ่งมาหาคนที่คู่ควรกับมัน
เพราะฉะนั้นถ้าอยากมีเงินล้าน
ก็ทำตัวให้คู่ควรกับเงินล้านสิ

อย่าบอกนะว่าไม่รู้ต้องทำอย่างไรถึงจะคู่ควรเงินล้าน
เพราะไม่เคยมียุคไหนที่คนสำเร็จ
จะออกมาแชร์เคล็ดลับความสำเร็จเยอะเท่ายุคนี้

หนังสือ คลิปวิดีโอ สัมมนา มีบอกไว้หมด
อยู่ที่เราจะเริ่มพัฒนาตัวเองหรือยัง?

คนธรรมดาวิ่งไล่ล่าหาเงิน
คนสำเร็จให้เงินวิ่งไล่ล่าแทน

เข้าใจตรงกันนะ ว่าเราต้องเป็นคนแบบไหน?

แหล่งที่มา    Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...