วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สมุดพก...

ยังจำกันได้ไหม ..ตอนเด็กๆ เราต้องคอยลุ้นกันว่า //
เมื่อหมดเทอม คุณครูจะ comment เกี่ยวกับตัวเราลงไปในสมุดพกยังไง
.
และลุ้นที่ 2 คือการแอบเล็งคุณพ่อคุณแม่ว่า..
จะมีอาการหน้าเปลี่ยนสีหรือไม่ ..หลังเห็นผลงานเราในสมุดเล่มนั้น
.
แต่พอหลังจากเรียนจบ..เรากลับทิ้งสมุดพกไปจากชีวิตของเรา //
ทั้งๆ ที่ความจำเป็นของมัน...."เพิ่งเริ่มต้น"
.
.
สมุดพก เคยรายงานว่าเราเป็นอย่างไรเทียบกับเป้าหมายในวันนั้น
และเราควรต้องทำตัวยังไงเพื่อให้ดีขึ้นกว่าเทอมก่อนๆ..
.
ชีวิตหลังเรียนจบ ก็ไม่ต่างกัน..และจริงๆ มันสำคัญกว่าด้วยซ้ำไป
.
" สมุดพกชีวิต".. มีความจำเป็นมากๆ..
ที่เป็นเหมือนอุปกรณ์เตือนใจ ว่าเรามีเป้าหมายอะไร
และตอนนี้เราอยู่ ณ จุดไหนแล้ว หรือ กำลังออกนอกเส้นทางอยู่
.
และสิ่งไหนที่เราควรทำ เพื่อกลับเข้าลู่ และวิ่งให้เข้าใกล้เป้าหมายที่วางไว้ในสมุดพก
.
.
และคุณครูคนที่จะให้คำ comment ได้ดีที่สุดก็คือ...ตัวเราเอง
ที่จะคอยรีวิวว่าควรปรับปรุงวันนี้ให้ดีขึ้นได้อย่างไร
.
.
เราลองหยิบสมุดพก ขึ้นมาใช้กันใหม่ดูไหมครับ
.
.
‪แหล่งที่มา     Facebook #‎อาเสี่ย‬ 27/7/2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...