วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จะทำให้ยาก..มันก็ยาก จะทำให้ง่าย..มันก็...ง๊ายง่าย

หลายๆ ครั้งที่เราอยากเริ่มต้นธุรกิจใหม่ๆ ...
เรามักจะเริ่มต้นที่ การหาอะไรที่แปลก แตกต่าง
สุดยอด innovative products
เพื่อหาช่องว่างให้เราแทรกตัวเข้าไปยืนบนสังเวียนธุรกิจได้
.
แต่ในบางครั้ง ธุรกิจเกิดใหม่ที่ success ก็เป็นเรื่องง่ายๆ
ที่อยู่ข้างๆ เรานี่เอง เพียงแต่เขาเอามาทำให้ดีกว่าเดิม
ด้วยความคิดสร้างสรรค์นี่เอง และมันเป็นการสร้างสรรค์ที่โดน insight ของลูกค้า
.
อย่างเช่น Uber – taxi
ด้วยบริการให้ดีกว่า รถใหม่สะอาด คนขับสุภาพ
เรียกไปไหนก็ไปทุกที่ ไม่มีส่งรถหรือ gas หมด
ลองนั่งหลายครั้งแล้ว  ถูกใจจริงๆ
.
.
ลองมองหาอะไรใกล้ๆ ตัว
ที่ตอบโจทย์ตลาด...
แล้วเติมคำว่า creativity / story / design ลงไป ..
เราอาจจะได้productใหม่ๆ ที่โดนใจใครหลายๆคนได้นะครับ
.
.
แหล่งที่มา    Facebook : ‪#‎อาเสี่ย‬ 27/7/2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...