วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ฝันให้สูง ไปให้ถึง

หลายปีก่อน
เหมือนจรวดที่อยากจะทะลุชั้นบรรยากาศ
แต่มีผู้หวังดีบอกว่า
ระวังพลาดแล้วจะตกลงมาเจ็บ

หลายปีถัดมา
ผู้หวังดียังมีชีวิตอยู่ที่บนโลกใบเดิม
ส่วนฉันลอยพ้นชั้นบรรยากาศไปยังดาวดวงใหม่
ดึงศักยภาพสูงสุดของตัวเองออกมาใช้ได้สำเร็จ

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
ความหวังดีนั้นไม่ใช่เรื่องเลวร้าย
แต่เขาอาจหมายถึงตัวเขาเองต่างหากที่ทำไม่ได้
ไม่ได้หมายถึงเรา

เพราะคำแนะนำนั้นย่อมมาจากโลกทรรศน์ของผู้แนะนำ
ถ้าอยากไปดาวดวงใหม่ เราต้องไม่ถามคนไม่เคยไป
เพราะเขาย่อมตอบว่า
"ทำไม่ได้หรอก ไปไม่ได้หรอก"

จงถามคนที่เคยไปถึงดาวดวงใหม่แล้ว
เขาจะสร้างความเชื่อมั่นให้เรา
ว่าอะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้น
อีกทีนะ จะได้ไม่ลืม

"ความหวังดีนั้นไม่ใช่เรื่องเลวร้าย
แต่เขาอาจหมายถึงตัวเขาเองต่างหากที่ทำไม่ได้
ไม่ได้หมายถึงเรา"

แหล่งที่มา     Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...