วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ความสำเร็จของคนโง่

ลองสังเกตนะ

ในชีวิตที่ผ่านมา
เราแทบไม่เคยเห็นคนประสบความสำเร็จระดับสูงคนไหน
ยอมรับว่าตัวเอง “ฉลาด” เลย
.
.
เขาเหล่านั้นกลับมองว่า
“ยิ่งเรารู้มากขึ้นเท่าไหร่ เรายิ่งรู้ว่า...ตัวเองโง่...มากขึ้นเท่านั้น”
และมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ
.
.
ยิ่งเราศึกษา เรื่องใดๆ มากขึ้นเรื่อย
เราจะยิ่งอุทานในใจบ่อยๆว่า “เฮ้ย มันมีอย่างงี้ด้วยเหรอ?”
.
.
โลกนี้ยังมีอะไรที่เราไม่รู้อีกมากมาย
.
.
หรือมองได้ว่า การที่เราจะประสบความสำเร็จได้นั้น
ไม่ได้แปลว่า "รู้แล้วทุกอย่าง"
.
.
แต่มันคือ
การรู้ตัวว่า "เรายังไม่รู้เรื่องอะไร” ?
และตอบคำถามได้ว่า “เราอยากรู้ไปเพื่ออะไร” ?
สิ่งเหล่านี้จะนำเราเดินทางเข้าใกล้เป้าหมายขึ้นไปเรื่อยๆ
.
ลองดูนะ
แหล่งที่มา    Facebook : ‪#‎อาเสี่ย‬  13/7/2557
.
คนโง่ ไม่ใช่คนผิด
ก็แค่เขายังไม่รู้ ..แค่นั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...