วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สิ่งที่น่ากลัวสุดๆ มากกว่าการเสียเพื่อน คือ การประสบความสำเร็จ "เพียงลำพัง"

เมื่อเราต้องตัดสินใจ ออกเดินทางตามหาเป้าหมายใหม่
สิ่งหนึ่งที่เราไม่ควรลืมเลย คือ เพื่อนร่วมทาง
ที่จะอยู่เคียงข้าง ร่วมสนุกด้วยกัน
หรือแม้แต่ทะเลาะกัน....ก็ยังมันส์กว่าทะเลาะกับตัวเอง
.
.
หลายคนถามผมว่า
ทำธุรกิจกับเพื่อนเราควรกังวลว่าจะ "เสียเพื่อน" ไหม?
.
มองว่า มันจัดการได้
ถ้าเราคุยกันให้จบ//แล้วopenทุกอย่าง
.
เหตุผลหลักที่ทำให้เสีย คือความเกรงใจ
ที่ทำให้เราไม่กล้าพูด ซึ่งมันแก้ไขได้ ด้วยการเปิดใจ ...
.
แต่เหนือสิ่งอื่นใด
มองว่า
.
.
สิ่งที่น่ากลัวสุดๆ มากกว่าการเสียเพื่อน คือ
การประสบความสำเร็จ "เพียงลำพัง"
.
.
แหล่งที่มา    Facebook : ‪#‎อาเสี่ย‬ 12/07/2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...