วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

มองโลกในแง่ที่เราอยากคิดว่ามันจริง

โลกของคุณเป็นโลกที่ขาดแคลน หรือ มีมากมายเหลือเฟือ?
โลกของคุณแก่งแย่ง หรือ แบ่งปัน?
โลกของคุณพื้นฐานจิตใจคนพร้อมทำชั่ว หรือ พร้อมทำความดี?

ไม่ว่าโลกของคุณจะเป็นแบบไหน ก็ถูกต้องทั้งนั้น
เพราะเราทุกคนต่างมีโลกของตัวเอง
เรามีโลกในความคิดเป็นโลกของเราเอง
เราจะเห็นแต่ในสิ่งที่เราอยากเห็น
แล้วเอาสิ่งที่เห็นนั้นมาสนับสนุน "ความเชื่อ" ของเรา
ว่ามันคือ "ความจริง"

มองโลกในแง่จริงนั้นไม่มี
มีแต่มองโลกในแง่ที่เราอยากคิดว่ามันจริง
ถ้าคุณคิดว่าโลกนี้มีแต่การแก่งแย่งชิงดี โลกนี้มันขาดแคลน
โลกนี้ผู้คนพร้อมทำชั่วและเหยียบหัวกันขึ้นมา
คุณก็จะเจอแต่ผู้คนแบบนั้น โลกแบบนั้น
และคุณก็จะยิ่งเชื่อใหญ่ว่า "นี่ไง เห็นมั้ยโลกนี้มันสกปรกโสมม"

ถ้าคุณคิดว่าโลกนี้คือการแบ่งปัน โลกนี้มีแต่ความสมบูรณ์เหลือเฟือ
โลกนี้ผู้คนพร้อมจะช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
คุณก็จะเจอแต่ผู้คนแบบนี้ โลกแบบนี้
และคุณก็จะยิ่งเชื่อใหญ่ว่า "นี่ไง เห็นมั้ยโลกนี้มันช่างสวยงาม"

เราอยู่บนโลกใบเดียวกัน
แต่เรามีโลกกันคนละใบ
อยู่ที่ใครจะเห็นแบบไหนเท่านั้นเอง
เลือกโลกในแบบที่จะทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นก็พอ

แหล่งที่มา   Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...