วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

โอกาสไม่เคยรอ...ให้คุณพร้อม แต่คุณเองที่ต้องพร้อม...เพื่อรอโอกาส

ใครเคยดูรายการ180 IQ โดยบริษัทในเครือปูนซีเมนต์ไทย สมัย 20 ปีที่แล้วบ้าง
.
Published on Oct 13, 2012
คลิ๊ปรวมการคิดเลขเร็วในรายการ iq 180 ซึ่งไม่มีการตัดต่อเทป จะเห็นว่านักเรียนคิดเลขได้เร็วจริง ๆ
รายการ iq 180 นี้ เป็นรายการ quick show รายการแรก ๆ ของเประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันไม่สามารถหาชมได้แล้ว สนับดดยเครือซิเมนต์ไทย


เป็นรายการแข่งบวกเลข หรือ ผสมตัวเลขด้วยวิธีบวกลบคูณหาร ให้ได้คำตอบที่พิธีกรต้องการ (ดำเนินรายการโดยท่านอาจารย์ชัยณรงค์ มนเทียรวิเชียรฉาย)
(เล่าแล้วก็แอบเขินนะครับ เพราะรายการมันเก่ามากๆ)
.
.
เชื่อไหม ว่าได้เป็นตัวแทนโรงเรียนเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้สมัยตอนเรียน ม.1 (ตอนนั้นก็ไม่เชื่อตัวเองเหมือนกัน)
.
.
เป็นคนชอบบวกเลขเล่นๆ ในใจ ระหว่างนั่งรถไปเรียน/ ก็จะมองเลขทะเบียนเพื่อรวมดูเล่นๆ ..แล้วชอบแข่งกับคุณพ่อว่าใครบวกได้เร็วกว่า
.
.
ไปๆ มาๆ กลายเป็นคนที่รวมเลขได้เร็วสุดในโรงเรียน (ณ เวลานั้น) / จะให้แข่งคณิตศาสตร์โอลิมปิก คงทำไม่ได้ เพราะทำได้แค่ผสมเลขบวกเลขเร็ว..แค่นั้นจริงๆ
.
.
และเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่ทำให้สนใจคณิตศาสตร์มากขึ้น และเป็นประโยชน์มากๆ ต่องานที่ทำอยู่ช่วงหนึ่ง ซึ่งทำให้ประสบความสำเร็จอย่างมาก และจุดเริ่มก็มาจาก "สิ่งที่เราชอบ" นั่นเอง
.
.
บางอย่าง เราอาจยังไม่รู้แน่ชัดว่า เราจะเรียนรู้มันเพื่อนำไปใช้ตอนไหน รู้แต่ว่าเราชอบ อยากรู้ และ สนใจสุดๆ ..ก็แค่นั้น ... ถ้ามันเป็นสิ่งที่เราทำได้ดีกว่าคนอื่น...มันต้องมีคุณค่าแน่นอน รอเพียงแค่โอกาส..
.
.
แล้ววันหนึ่ง เมื่อโอกาสผ่านเข้ามา
เราจะรู้เองว่า เราจะงัด อะไรออกมาโชว์ได้ทันเวลา
เพื่อให้"โอกาส" หันหน้ามาสนใจเรา แล้วเรียกเราขึ้นรถไปด้วยกัน
.
แหล่งที่มา     Facebook : ‪#‎อาเสี่ย‬ 22/7/2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...