วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ทุกอย่างมีได้มีเสีย

กฎของธรรมชาติข้อหนึงก็คือ ไม่มีอะไรอยู๋ค้ำฟ้า สรรพสิ่งล้วนเปลี่ยนแปลง

ชีวิตของเราก็เช่นกัน ทุกวันนี้มันยังมีจังหวะขึ้นลงทั้งๆ ที่ร่างกายและจิตใจ 100% เป็นของเรา สมอง หัวใจ สายตา ทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุมของเราหมด เรายังฝืนกฏของการเปลี่ยนแปลงไม่ได้

ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลง เราจะต้องเสียอะไรไปบางอย่างเสมอ ย้ายโรงเรียนก็ต้องเสียเพื่อนสนิทบางคนไป ย้ายบ้าน เปลี่ยนงาน ปรับปรุงร้านใหม่ ก็ย่อมเสียความสบายส่วนตัวไปบ้าง

แต่เมื่อมองให้ลึกๆแล้ว ในทุกการสูญเสียคุณจะได้บางอย่างใหม่ๆ เข้ามาแทนเช่นกัน ได้เพื่อนใหม่ ได้สิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น ได้โอกาสในการเรียนรู้ ได้เห็นอะไรใหม่ๆ เป็น input ที่มีค่ากับตัวเราเอง

แต่แปลกที่เรามักดื้อและต่อต้าน กลับพยายามโกหกตัวเองว่าเปลี่ยนแล้วไม่ได้อะไร มีแต่เสียกับเสีย
อย่าอนุญาตให้ตัวเอง มีเงื่อนไขใดๆ ในชีวิตที่จะปฏิเสธการเปลี่ยนแปลง

เพราะทุกๆ การเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น มันมีค่าเกินกว่าที่คุณจะปล่อยให้ผ่านไปโดยไม่ทำอะไรเลย

แหล่งที่มา     Facebook : Trick of the Trade

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...