วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ขยันผิดที่ ทำกี่ปีก็ไม่รวย

ความเข้าใจผิดๆ บางประการ
ของประโยคที่ว่า "ขยันผิดที่ ทำกี่ปีก็ไม่รวย"
.
หลายๆคนเคยพูดกันว่า
" อยากลาออกจัง เพราะรู้สึกว่าขยันผิดที่ ทำกี่ปีก็ไม่รวย "
.
.
บางทีเขาอาจจะเข้าใจอะไรบางอย่างผิด
เข้าใจว่า ผิดที่ หมายถึง สถานที่ (บริษัท)
เข้าใจว่า ต้องออกมาทำธุรกิจส่วนตัว ถึงจะเรียกว่าถูกที่
หรือเข้าใจว่า ต้องลาออก - ย้ายงานใหม่ถึงจะwork
.
.
แต่ลืมไปว่า ขยันผิดที่ อาจหมายถึง " เรายังfocusในงานเราเอง ไม่ถูกจุด " หรือบางครั้ง "อาจยังไม่มีความสามารถเพียงพอ ที่จะรับผิดชอบมากขึ้นได้"
.
.
การทำงานประจำ หากเราfocusในสิ่งที่เราทำ และแสดงความสามารถ deliverงานได้เหนือความคาดหมายขององค์กร
.
.
เมื่อเราพัฒนาตัวเราเอง ให้ถูกที่ ถูกจุด
"เป็นไปได้ยากมาก ที่เราจะไม่สำเร็จ "
.
.
ขยันถูกที่ ...อยู่ที่เดิมนี่..ก็รวยได้นะ
.
.
แหล่งที่มา     Facebook : ‪#‎อาเสี่ย‬ 19/7/2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...