วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เปลี่ยนมันเถอะ

If you don't like something, change it.
If you can't change it, " change your attitude " .... - Maya Angelou -
.
.
ชีวิตคนเรามันสั้นเกินกว่าที่เราจะควรไปเสียเวลาอยู่กับอะไรที่เราไม่รัก
ถ้าคุณไม่ชอบสิ่งใดในชีวิตคุณแล้วละก็ ... เปลี่ยนมันเถอะ
.
เปลี่ยนเรื่องเรียน / เปลี่ยนงาน / เปลี่ยนการเป็นลูกน้องมาเป็นเจ้านาย
เปลี่ยนจากงานประจำ เป็น งานของเราเอง
หรือเปลี่ยนจากเจ้าของธุรกิจ มาทำงานประจำ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก
.
แต่ถ้าลองเปลี่ยนมันดูมาหลายครั้ง
แล้วก็ยังรู้สึกว่า มันไม่ใช่ อย่างที่ใจเราคิด
มาลองเปลี่ยนแปลง ทัศนคติและมุมมองต่อสิ่งต่างๆ ดูก่อนไหม
.
.
เรื่องเก่าๆ ที่หลายๆ คนได้ยินกันมานาน ว่าทัศนคติคือสิ่งที่จะช่วยเราผ่านอุปสรรคไปได้.. แต่หลายคนที่เคยได้ยิน ก็ยังไม่เคยทำ หรือ ไม่รู้จะเริ่มมันอย่างไร
.
.
มาลองทำกันไหม .. ง่ายๆ เพียง..
.
“หาข้อดี ในสิ่งที่เกิดขึ้น (ถึงแม้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมันจะเป็นเรื่องที่ดูแย่ก็ตาม)”
.
เช่น รถติดจังไปไม่ทันแน่ๆ ( คิดใหม่ว่า... เรามีเวลาช่วงที่รถติดนั่ง chat กับเพื่อนๆ ที่เราลืมเขาไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน เผื่อได้นัดทานข้าวกันได้) //
.
.
โดนเจ้านายด่าเรื่องเดิมๆ น่าเบื่อจริงๆ (เปลี่ยนไปคิดว่า การโดนด่า ก็เหมือนมี commentator ส่วนตัวมาช่วยดูให้ว่าเราต้องแก้อะไร // .. เราชอบฟังคำติชมจาก commentator ตามรายการ reality ... และหลายๆครั้งเราก็ชอบเป็น commentator เองซะด้วย) //... .... แต่ในชีวิตจริง เราพยายามจะวิ่งหนีคนที่มาติเรา คิดในแง่ที่ดี เขาก็ต้องหาเวลามาช่วย take comment ให้เรา ..จริงๆ ต้องขอบคุณเขาด้วย^^ // เรามาลองวิ่งเข้าใส่ดูก่อนอาจจะมีอะไรแปลกๆสนุกๆ เกิดขึ้นก็ได้
.
.
ที่สำคัญที่ขาดไม่ได้ในการปรับทัศนคติ คือความต่อเนื่อง … (หรือวินัยนั่นเอง )
.
.
พยายามฝึกมองหาสิ่งดีๆ // บางทีดูเหมือนจะไม่ได้อะไร ... แต่ความสุขเล็กๆ ทางใจ // ก็สามารถทำให้เราก้าวเข้าใกล้ ความสุขใหญ่ๆ ที่ฝันเอาไว้..อีกก้าวหนึ่ง
.
.
อรุณสวัสดิ์วันสุขแห่งชาติครับ
‪#‎อาเสี่ย‬
25/7/2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...