วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เคลื่อนคน จึงคือศิลปะที่ต้องฝึกทั้งชีวิต

ศิลปะที่เราต้องฝึกทั้งชีวิต
ถ้าคิดจะเป็นผู้นำ
นั่นคือศิลปะของการ "เคลื่อนคน"

เคลื่อนคนมาซื้อสินค้าของเรา
เคลื่อนคนมาขายของให้เรา
เคลื่อนคนมาฟังเราพูด
เคลื่อนคนมาทำงานร่วมกับเรา
เคลื่อนคนให้เค้าทำตามที่เราอยากให้เค้าทำ
เคลื่อนมือของคนให้คลิกเมาส์กดซื้อของ กดไลค์ กดแชร์

อะไรก็ได้ แต่เราต้อง "เคลื่อนคน"
คนไหนทรงอิทธิพลมาก
เราจะต้องเคลื่อนไปหาเขาเสมอ

ตัวอย่างง่ายที่สุดก็คือ
เราต้องเคลื่อนไปหาเจ้านายที่ทำงาน
แต่เจ้านายไม่เคยเคลื่อนมาหาเราที่บ้าน

ไม่ใช่แต่ทางโลกธุรกิจ
แม้แต่ทางโลกศาสนาเองก็ยังต้องเคลื่อนคน
เข้าวัด เข้าโบสถ์ เข้ามัสยิด
เพราะนั่นคือภารกิจหลักของผู้นำ

เคลื่อนคนได้มาก
แปลว่าเราส่งผลกับคนจำนวนมาก
และนั่นคือภารกิจของผู้นำ

แล้วจะเคลื่อนคนยังไงล่ะ?
ก็เริ่มจากทำตัวเองให้เหมือนคนที่เราอยากตาม

ลองคิดสิว่าไอดอลของคุณนั้น
เค้าคิด พูด ทำ อะไรบ้างในแต่ละวัน
ก็นั่นล่ะ ลงมือทำซะ
แล้วไม่นานจะมีคนอยากตามคุณบ้าง

จากนั้นก็ทำอย่างที่ Zig Ziglar ปรมาจารย์ด้านพัฒนาตนเอง
บอกไว้ นั่นคือ
"จงช่วยให้ผู้คนได้อย่างที่เค้าต้องการ
แล้วเราจะได้ทุกอย่างที่ต้องการ"

ไม่ว่าคุณจะขายสินค้า ขายบริการ
ทำเพื่อสาธารณะ ทำเพื่อศาสนา
คุณก็ต้องเคลื่อนคนทั้งนั้น

เคลื่อนคน
จึงคือศิลปะที่ต้องฝึกทั้งชีวิต

แหล่งที่มา    Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...