วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2555

ครีมนวดผม...จำเป็นต้องใช้ไหม?

เวลาพูดถึงเส้นผม ต้องบอกก่อนว่าตามธรรมชาติแล้ว คนเรามีผมประมาณ 100,000 เส้น ร่วงทุกวันประมาณ100 เส้น เป็นธรรมชาติ
 

สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ร่างกายเราสร้างน้ำมันมาทุกวันจากหนังศีรษะ มาโดนมลพิษ สิ่งสกปรก เราก็อยากทำความสะอาดมันโดยการใช้แชมพู ซึ่งเป็นตัวดักจับไขมันอย่างอ่อนนุ่ม แล้วมาดูดสิ่งสกปรกออกไป แต่ว่ามันมีคุณสมับัติเป็นด่าง เอาความชุ่มชื้นไปด้วย จึงเกิดความกระด้างเหลืออยู่ เพราะฉะนั้น หากไม่ใช้ครีมนวดผมแล้ว ผมอาจเกิดความกระด้าง หยาบ หรือชี้ฟู พวกครีมนวดผม เลยกลายเป็นส่วนคล้ายโปรตีน มาหล่อลื่นเพื่อให้ผมจัดทรงได้ง่ายเข้ามาเป็นตัวปิดท้าย


ดังนั้น ถามว่าจำเป็นมั้ย? อาจจะไม่จำเป็น แต่การจัดทรงจะยากขึ้น ความชุ่มชื้นน้อยลง ผมกระด้าง ไม่เป็นมันวาว


แหล่งที่มา   เว็บไซต์ THAIZA.COM

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...