วันพุธที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556

คำคม 4 ธ.ค. 2556

3 สิ่งในชีวิต ที่เราไม่มีวันได้มันกลับคืนมา
   1) โอกาส ที่เราพลาดไปแล้ว
   2) คำพูด ที่เราได้พูดออกไปแล้ว
   3) เวลา.. ที่เราได้สูญเสียไปแล้ว

จงใช้โอกาสให้คุ้มค่า
จงคิดไตร่ตรองให้ดี และพูดดี
จงมีเวลาให้กับคนที่คุณรักทุกๆ  วัน

บางครั้งคนเราก็...
     จำเป็นต้อง "เจ็บปวด" เพื่อให้เราเติบโตขึ้น
     จำเป็นต้อง "ผิดพลาด" เพื่อให้เราได้เรียนรู้
     จำเป็นต้อง "ล้มเหลว" เพื่อแลกกับประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่
          เพราะท้ายที่สุดแล้ว "ชีวิต" มันไม่ใช่เรื่องของความสมบูรณ์แบบ

Three sentences for getting success:
a) know more than other
b) work more than other
c) expect less than other.
-- William Shakesphere --

มีอยู่ 4 อย่างในโลกนี้ที่ "เงิน" หาซื้อไม่ได้
     1. เวลา
     2. ความรัก
     3. ชีวิต
     4. และมิตรแท้
          ถ้า 4 สิ่งนี้ ถือเป็นเรื่องสำคัญในชีวิตคุณ จงอย่าตั้งเป้าหมายชีวิตไว้ที่ "เงิน" เพียงอย่างเดียว

คนมากมายในโลกนี้ตกอยู่ใต้อำนาจของเงินจนยอมทำชั่ว
เพียงเพื่อให้ได้ผลตอบแทนในรูปของเงินตรา จนกว่าตัวเองจะพอใจ
     จงควบคุมเงิน ก่อนที่เงินจะควบคุมเรา
     จงควบคุมความโลภ ก่อนที่ความโลภจะควบคุมเรา
-- Mr.Messenger --

อะไรที่ได้มาง่าย ก็มักจะเสียไปโดยง่าย
อะไรที่ได้มายาก ก็มักจะเสียไปโดยยาก
     ได้มาง่าย เสียไปยาก เราเรียกว่า มีการพัฒนา
     ได้มายาก เสียไปง่าย เราเรียกว่า ประมาท
          จุดเริ่มต้นของคนร้อยคน อาจเริ่ม ณ จุดที่แตกต่างกัน
          จะโทษฟ้า โทษดิน โทษได้แค่ตอนนั้นล่ะ
          หลังจากนั้น มันเป็นเรื่องของ "มานะ" และ "พยายาม"

แหล่งที่มา   Facebook : Sinthorn

โลกนี้มันไม่สมประกอบไปเสียทั้งหมดหรอก
ขนาดฝันหวาน ... ยังต้องสะดุ้งตื่นลุกขึ้นไปฉี่

อย่าให้ "อคติ"
บดบัง "ทัศนคติ"
จนขาด "สติ

4 เคล็ดลับที่ครอบครัวสอนผมเรื่อง “เงิน”
     1. อยู่กับความจริง
     2. ทำให้ดูเป็นตัวอย่าง
     3. เงินทุกบาททุกสตางค์ต้องมีที่มาที่ไป
     4. จัดการเงินของตัวเองให้ดีที่สุด
          :)

ถ้าอยากออกไปแตะขอบฟ้า...
อย่าลืมดูด้วยว่า "ท้องฟ้า" อยู่ที่ไหน

ถ้าอยากได้รับการยอมรับจากสังคม
คุณต้องรู้จักยอมรับคนอื่นก่อน ...

แทนที่เราจะมานั่งหา "สิ่งที่คนอื่นมี แต่เราไม่มี"
เราเอาเวลามาหา "สิ่งที่ตัวเองมี แต่คนอื่นไม่มี"

คุณจะถึงจุดหมายได้อย่างไร
หากมัวแต่ใส่ใจคำของคน

บางครั้ง... ความเงียบ
กลายเป็น "ความเห็น" ที่ดีที่สุด

การเป็นคนขี้ลืม
บางครั้งก็มีข้อดี
ตรงที่ไม่ต้องจำเรื่องแย่ๆในชีวิต

วิธีเอาชนะความผิดพลาด
คือทำมันซ้ำๆย้ำๆ...

หนังสือที่ดี...
คือหนังสือที่เรา "ชอบ"
     ชีวิตที่ดี...
     คือชีวิตที่เรา "ใช้"

ถ้าชีวิตมันไม่ตลก...
ก็อย่าไป "ฝืน" หัวเราะ

ถ้าจะเรียกตัวเองว่า "คนตรง"
อย่าลืมมั่นคงใน "มารยาท

ความผิดหวังจะชัดเจนที่สุด
เมื่อเรายอมรับว่า ...
ความผิดหวังนั้นได้เกิดขึ้นจริง

มิตรภาพที่ดี ...
อาจไม่ได้พิสูจน์ที่ระยะเวลา

อย่าลืมติคนที่เราชอบ
อย่าลืมชมคนที่เราเกลียด
... ตามจริง

เปลี่ยน "ห" (ปัญหา) เป็น "ญ" (ปัญญา) แล้วเติมไฟใส่สมองนะครัชชช

อดีตและปัจจุบัน...
ไม่สามารถกำหนดอนาคต

คนรวยจริง...ดูยากเพราะทำตัวธรรมดา
คนอวดรวย...ดูง่ายเพราะทำตัวโอเวอร์

ภาษีที่แพงที่สุด คือ "ภาษีสังคม"

แหล่งที่มา   Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...