วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Facebook : What's on your mind?

คุณกำลังคิดอะไรอยู่? (What's on your mind?)

คำถามที่ถามเราบนแถบ Status
ในทุกๆ ครั้งที่เปิดหน้าจอ Facebook

วันนี้ไปเที่ยวที่นี่ สนุกจัง
วันนั้นกินข้าวที่ร้านนี้ อร่อยโพด
วันโน้นเศร้าโคตรๆ ตรงกลางหัวจัย TwT

ในทุกวันนี้...
"ความรู้สึก" ที่เราอยากจะบอกโลกให้รับรู้
สามารถทำได้ง่ายๆเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส

แต่ทุกครั้งที่พิมพ์ "Status" เรียบร้อย
เราต้องกดปุ่ม Post สีน้ำเงินด้านล่างก่อน
ข้อความที่เราต้องการจึงจะปรากฎขึ้นมา
ให้คนอื่นรับรู้ผ่านทางหน้า News Feed

การกดปุ่ม Post ...
เหมือนกับขั้นตอนสุดท้าย
เพื่อให้เราถามตัวเองอีกครั้งว่า
เรา "ตั้งใจ" ที่จะบอกกับ "คนอื่น" จริงๆ

ซึ่งอาจจะเป็นความจงใจ
หรือแม้แต่การที่ไม่ได้คิดอะไรของผู้ดูแลระบบ
ที่ต้องการให้เราทบทวนข้อความอีกครั้ง
ก่อนที่จะส่ง ...
.
.
.

แต่ในโลกแห่งความเป็นจริง
เราเคยถามตัวเองหรือเปล่าว่า ...
"คำพูด" ที่เราต้องการจะบอก "คนอื่น" นั้น
มันคือสิ่งที่เราต้องการบอกจริงๆ จากใจ

เพราะหลายคนอาจจะลืมไปว่า
ชีวิตจริงนั้นไม่ได้มีปุ่ม "Edit" หรือ "Delete"
... เหมือน Facebook

แหล่งที่มา   Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...