วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ความพอดี

[ ความพอดี ]

เมื่อพูดถึง ความพอดี
มักจะมาพร้อมกับคำว่า “ไม่พอ” เสมอ

เมื่อเราตั้งเป้าไว้ว่า
เมื่อมีเงินถึงจุดนึง แล้วจะเลิกทำงาน
พอไปถึงจุดนั้น เรากลับเลิกไม่ได้
แถมยังต้องขวยขวายหาเงินและงานเพิ่ม..

เมื่อเราตั้งเป้าไว้ว้า
เมื่อมีคนที่เรารัก เราจะดูแลเค้าให้ดี
พอเรามีคนนั้น เรากลับกลัวไปว่า
สักวันหนึ่ง เค้าจะเลิกรัก และเราจะเสียเค้าไป

เมื่อเราตั้งเป้าไว้ว่า
อยากให้ชีวิตมีความสุข
แต่เรากลับตอบไม่ได้ ว่าตอนนี้
เรามีความสุข อยู่หรือเปล่า?

เมื่อเราตั้งความหวังสูงเกินไป
เรามักจะผิดหวัง…

แต่ถ้าเราไม่มีความหวัง
ก็คงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะมีชีวิตอยู่

เพราะว่า
คุณค่าของความหวัง
คือ คุณค่าของการมีชีวิต

ความพอดี
คงเป็นคำตอบของความหวัง

แต่ความหวัง
ก็เป็นคำถามได้เหมือนกันว่า
หวังไว้แค่ไหนถึงจะพอ?

แหล่งที่มา    Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...