วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2556

พัฒนาตัวเองให้เก่ง...ผลตอบแทนจะตามมาเอง

แรกเริ่ม
การหาเงินเดือนละหมื่น  มันจะช่างยากเย็นเหลือเกิน

ต่อมา เมื่อเราเก่งขึ้น
การหาเงินวันละหมื่น มันจะเป็นเรื่องที่เราทำได้สบาย

ต่อต่อมา เมื่อเราเก่งขึ้นอีก
การหาเงินชั่วโมงละหมื่น มันจะไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้

แล้วเราจะมองย้อนกลับไปว่า
ทำไมตอนนั้นเราจึงใช้เวลาทั้งเดือน
เพื่อหาเงินจำนวนที่วันนี้เราหาได้ภายในหนึ่งชั่วโมง

ขอให้เชื่อ ว่านี่คือเรื่องจริง และตัวเลขนี้ก็ไม่ใช่เลขรายได้สมมติ แต่มีคนทำได้จริงมากมาย
มากกว่านี้ด้วยซ้ำ ทั้งหมดไม่มีอะไรมากไปกว่า คำตอบนั้นก็คือ
เพราะเขาเหล่านั้นพัฒนาตัวเองให้เก่งและมีคุณค่าขึ้น

โลกนี้ยุติธรรม
เราจะได้รับผลตอบแทนตามความสามารถเสมอ
ปีนี้ ถ้าเรารู้สึกว่าได้เงินน้อยกว่าที่เราอยากได้
ก่อนจะโทษบริษัท โทษที่ทำงาน

ให้ลองถามตัวเองก่อนว่า
"ความสามารถอย่างเรา คู่ควรกับรายได้ที่เราอยากได้มั้ย?"

ถ้าตอบแบบไม่โกหกตัวเองว่า
"ใช่! คนอย่างฉันควรได้มากกว่านี้ที่ได้อยู่"

ถ้างั้นก็วางแผน แล้วลาออกซะ หางานใหม่ ที่ทำงานไม่ได้ผิดอะไรนะ
แต่เราอาจจะโตเกินกว่าที่จะอยู่ในกระถางนี้แล้ว ขอบคุณ แล้วจากมาจะดีกว่า

ถ้าเราไม่โกหกตัวเอง
ที่สุดแล้วจะมีคนยอมจ่ายให้เราในราคาที่เราคู่ควรเสมอ

แต่อย่าโกหกตัวเองนะ
ไม่งั้นจะ "กลับไม่ได้ ไปไม่ถึง"

แหล่งที่มา    Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...