วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ทุกอย่าง...อยู่ที่ตัวของเรา

เคยลองสังเกตไหมว่า...
เวลาที่เราเร่งรีบไปทำธุระด่วนๆ อะไรก็ตาม
มักจะต้องมีเรื่องให้เราไปช้า ไม่เจอฝนตก รถติด
ไม่ก็เจอคนอื่นมาขวาง ตามงานที่ล่าช้า ฯลฯ

เรียกง่ายๆ ก็คือ...
อารมณ์ประมาณว่า
"ยิ่งรีบ" แค่ไหนก็ "ยิ่งหงุดหงิด"

ดังนั้น ในวันที่เรารีบเร่ง
ก็ดูเหมือนทุกอย่างจะไม่เป็นใจ

แต่ความเป็นจริงแล้ว...
เรื่องพวกนี้มันเกิดอยู่ทุกวัน เกิดขึ้นเสมอ
ไม่ได้เลือกวัน เวลา และอาชีพ
เพียงแต่เราไม่เคยสังเกตเองต่างหาก

ในวันปกติ วันที่เราอารมณ์ดี
วันที่ไม่ต้องไปไหน ไม่มีธุระด่วนอะไร
เราก็ยินดีที่จะปล่อยมันผ่านไปได้สบายๆ

สิ่งที่เราเรียนรู้จากเรื่องนี้...
มันเหมือนบทเรียนสอนชีวิต
ว่าคงไม่มีอะไรเป็นไปอย่างใจของเราทุกอย่างหรอก

อยู่ที่ว่า เราจะปรับใจตัวเองในวันที่ไม่เป็นปกติ
ให้เหมือนวันปกติได้หรือเปล่า

เพราะทุกอย่าง...
มันอยู่ที่ตัวของเราทั้งนั้นแหละ

แหล่งที่มา   Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...