วันอังคารที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2556

คำถามเปลี่ยนชีวิต

ถาม : คนที่ประสบความสำเร็จ คิดเรื่องอะไรในหัวเกือบจะตลอดเวลา?
ตอบ : เขาคิดอยู่สองเรื่อง
หนึ่ง ชีวิตนี้ฉันต้องการอะไร? 
สอง ทำอย่างไรฉันถึงจะได้สิ่งนั้นมา?

นี่คือคำถามเปลี่ยนชีวิตเลยล่ะ
และเป็นสาเหตุให้เขาประสบความสำเร็จกว่าคนทั่วไป
จริงๆ แล้ว คนทั่วไปก็มีสองคำถามนี้อยู่ในหัวเหมือนกัน
แต่ดันเป็นคำถามที่เรื่องเล็กกว่ามากๆ

คนทั่วไปถามกันแค่
หนึ่ง วันนี้ฉันอยากกินอะไร? อยากดูหนังเรื่องอะไร? ไปช้อปที่ไหนดี?
สอง ทำอย่างไรฉันจะได้สิ่งนั้นมา?

แค่เปลี่ยนคำถามให้ใหญ่ขึ้น
ว่าชีวิตนี้ฉันต้องการอะไร?
ความสำเร็จของเราก็จะใหญ่ตาม

แหล่งที่มา    Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...