วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556

โลกคู่ขนาน

คุณเชื่อในเรื่องโลกคู่ขนานไหม?…
ว่าอาจจะมีตัวตนของคุณในอีกหลายๆ มิติซ้อนทับอยู่ในคนๆ เดียวกัน

ยกตัวอย่างเช่นชีวิตใน Social Network
เปรียบเสมือนโลกคู่ขนานของเราที่แตกต่างออกไป
เพื่อที่จะให้ เราแชร์ เราระบาย เราบ่น เราพร่ำเพร้อ ...
หรือแสดง "ความรู้สึก" บางอย่างที่ไม่สามารถทำได้ในชีวิตจริง

หรือแม้กระทั่ง...
นวนิยายรักงดงามที่ผู้หญิงหลายคนฝันใฝ่ ว่าจะมีพระเอกเหมือนในละคร
ก็เป็นอีกหนึ่งของโลกคู่ขนานในชีวิตครอบครัวที่ไม่อาจจะเยียวยาได้

เมื่อย้อนมองตัวเอง...
ตัวเราก็มีชีวิตในโลกคู่ขนานแบบแปลกๆ เช่นเดียวกัน
และเชื่อว่า อีกหลายคนก็มีโลกคู่ขนานที่ไม่แตกต่างจากเรา
ใช่ โลกแห่งความเป็นจริง ที่เราต้องขับเคลื่อนมัน
กับโลกแห่งความฝัน ที่เราอยากทำให้มันเป็นจริง

แต่ไม่ว่าเราจะมีโลกคู่ขนานอีกกี่โลก
มันไม่สำคัญหรอกว่า จะแตกต่างแค่ไหน จะดีร้ายสักเท่าไร
หรือจะมีอะไรรออยู่ข้างหน้าบ้างหรือเปล่า

เพราะคงจะมีสักวัน
ที่จะทำให้โลกคู่ขนานนั้น กลายเป็นโลกใบเดียวกัน

... ไม่วันใดก็วันหนึ่ง

แหล่งที่มา   Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...