วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

คนมองโลกใน...แง่ดี VS แง่ร้าย

คนมองโลกในแง่ดี
กับคนมองโลกในแง่ร้าย
อยู่บนโลกใบเดียวกัน

และอย่าได้พูดเชียวว่า
"ฉันมองโลกในแง่จริง"
เพราะแง่จริงแท้นั้นไม่มี
มีแต่แง่ที่เราจะให้ความหมายกับมัน

มันขึ้นอยู่กับว่า
เราจะแปลความหมายเรื่องที่เกิดขึ้นตรงหน้าว่า
"ดีกับเรา" หรือ "แย่กับเรา" เท่านั้นเอง

และเอาเข้าจริง
ดีกับแย่ก็ไม่ค่อยจะถูกนัก

ผมคิดว่าสิ่งที่เราจะต้องจัดการกับเรื่องที่เกิดขึ้นกับเรา
ก็คือการแค่ถามคำถามกับตัวเองว่า
"เรื่องนี้กำลังสอนอะไรเรา?"

แหล่งที่มา    Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...