วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ความสามารถเกินค่าจ้าง

"ความจริงในการทำงาน" ที่พื้นฐานสุดๆ แต่หลายคนกลับไม่รู้ ความจริงนั้นก็คือ
"ถ้าเราอยากมีรายได้มากกว่าที่เราเคยมี เราต้องเป็นมากกว่าที่เราเคยเป็น"

คนส่วนใหญ่นั่งรอนอนรอให้เงินเดือนขึ้น ทั้งที่ความสามารถเท่าเดิมหารู้ไม่ว่าที่จริงแล้ว
เราจะต้องพัฒนาตัวเองให้ความสามารถเกินค่าจ้างที่เราได้
จากนั้นค่อยไปนั่งรอนอนรอที่จุดนั้นก็ยังได้
แล้วค่าจ้างจะวิ่งมาหาตามความสามารถของเราที่เพิ่มขึ้นเอง

บางคนคิดลบ
แล้วถ้าอุตส่าห์พัฒนาตัวเองจนความสามารถสูงกว่ารายได้
แล้วบริษัทไม่ขึ้นเงินเดือนให้ล่ะ?
โธ่! ความสามารถที่เราสู้อุตส่าห์พัฒนาน่ะ
มีค่ากว่าเงินเดือนตั้งเยอะ

เงินเดือนหนึ่งแสนบาท มีค่าน้อยกว่า ความสามารถในการเป็นคนที่มีรายได้หนึ่งแสนอีกนะ
ต่อให้วันนี้เกิดสมมติว่าไม่ได้เงินเดือนหนึ่งแสนแล้ว
แต่ความสามารถของการเป็นคนที่มีรายได้หนึ่งแสน จะติดตัวเราตลอดไป

ยืนยันจากประสบการณ์ตัวเอง จากวันแรกที่ทำงานจนถึงวันนี้ รายได้เพิ่มขึ้น 20 เท่า มันไม่มีเหตุผลอื่นเลย นอกจาก พัฒนาตัวเองจนมีความสามารถคู่ควรกับเงินนั้น ไม่ว่าจะไปทำงานอยู่ที่ไหนก็ตาม ความสามารถนั้นก็ติดตัวไปด้วย เราไม่ต้องคืนความสามารถให้บริษัทนะ

จำประโยคนี้ไว้
"ถ้าเราอยากมีรายได้มากกว่าที่เราเคยมี เราต้องเป็นมากกว่าที่เราเคยเป็น"

แหล่งที่มา     Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...