วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ความคาดหวัง

เมื่อเราเติบโตขึ้น เรามีเรื่องที่ต้องรับรู้มากขึ้น
และเมื่อเรารับรู้มากขึ้น ความคาดหวังก็ย่อมมากขึ้น

น่าแปลกตรงที่...
ความคาดหวังเกิดขึ้นจากความรู้สึกของเรา
แต่สาเหตุของความคาดหวังจริงๆ
กลับมาจากเรื่องที่เรารับรู้จากภายนอก

หลายๆ คน อยากได้ อยากมี อยากเป็น
อยากทำอะไรให้ได้อย่างที่หวังไว้
ส่วนบางคนก็เสียใจกับสิ่งที่ตัวเองไม่มี ไม่เป็นอย่างที่หวัง

แต่ความจริงแล้ว
มีใครบ้างล่ะที่สมบูรณ์แบบ

ความผิดพลาดหลายๆ อย่างที่เกิดขึ้น ทำให้เราเจ็บปวด
แต่ความรู้สึกเจ็บปวดนี่แหละ ที่ทำให้เรารู้สึกว่า...
เรายังมีความเป็นมนุษย์อยู่ในตัว

ดังนั้น... เมื่อไรที่คุณเจ็บปวด
จงดื่มด่ำกับความเจ็บปวดให้เต็มที่
แต่อย่าลืมที่จะจดจำความเจ็บปวดนั้น
เพื่อที่จะทำให้แข็งแกร่งขึ้นในอนาคต

แหล่งที่มา   Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...