วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2555

ตอกไข่ใส่ผม

ผู้หญิงผมสวย...เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่สามารถดึงดูดความสนใจจากชายหนุ่มผู้พบเห็นได้  เส้นผมที่เรียงตัวสลวยเงางามและมีน้ำหนักก็สามารถสร้างให้ผู้หญิงมีจุดเด่นเป็นของตัวเอง

ในแต่ละวันผมจะร่วงอยู่ประมาณ 10-100 เส้น ซึ่งในทุกวันคนเราต้องเจอกับปัจจัยหลายอย่างที่ส่งผลกระทบกับเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นแสงแดด คลอรีน สารเคมี และความร้อนที่เกิดจากการใช้ไดร์เป่าผม

ในวันนี้มีเคล็ดลับเพื่อผมสวยมาฝากคุณผู้อ่านทุกท่าน เคล็ดลับง่ายๆ ที่สามารถนำไปใช้ได้เองที่บ้าน เคล็ดลับที่จะทำให้ผมที่แห้งเสียได้เปลี่ยนสภาพกลับมานุ่มสลวยเงางามได้อีกครั้ง ไข่ไก่ น้ำผึ้ง และน้ำมันมะพร้าว 3 นางเอกที่จะเป็นเคล็ดลับนำไปสู่การมีผมสวยสุขภาพดี
  1. เริ่มจากการแยกไข่แดงออกจากไข่ขาว ใช้ไข่แดง 2 ฟองผสมกับน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันมะพร้าวอีก 2 ช้อนโต๊ะ
  2. ผสมนางเอกทั้ง 3 ให้ส่วนผสมเข้ากันเป็นอย่างดี
  3. นำส่วนผสมที่เตรียมไว้มาหมักผม ถ้าปลายผมเสียและแห้งมากก็เน้นที่ปลายผม ทิ้งไว้ 15-30 นาที ล้างน้ำออกแล้วจึงสระผมตามปกติ ปล่อยผมให้แห้งโดยไม่ใช้ไดร์เป่า
นอกจากนี้ สิ่งที่ควรคำนึงถึงในการดูแลเส้นผมก็ยังมีอีกหลายประการ คือ
  • การไดร์ผมหรือใช้โรลม้วนผมไฟฟ้าเป็นการทำลายเส้นผมทางตรงทางหนึ่ง ถ้าไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้วิธีการแก้ไขก็คือ การหาผลิตภัณฑ์ป้องกันความร้อนก่อนที่จะใช้ไดร์เป่าผมหรือโรลม้วนไฟฟ้า
  • การเลือกใช้ยาสระผมและครีมนวด ควรเลือกยาสระผมที่เหมาะกับสภาพเส้นผมของตัวเอง และควรเลือกครีมนวดที่สามารถบำรุงผมให้ได้รับความชุ่มชื่นได้อย่างเต็มที่และสามารถล้างออกได้ง่าย
  • การนวดหนังศีรษะ เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ควรจะทำทุกครั้งเวลาสระผม เพราะการนวดหนังศีรษะจะเป็นการกระตุ้นให้เลือดบริเวณศีรษะไหลเวียนได้เป็นอย่างดี
  • การหวีผมในขณะที่ผมเปียกเป็นการทำให้ผมขาดง่าย ควรรอให้ผมแห้งหมาดๆ แล้วจึงหวี ซึ่งหลังจากสระผมเสร็จควรใช้หวีซี่ห่างในการหวีผม เพื่อลดการหลุดร่วงที่เกิดจากผมที่พันกัน
ตอกไข่ใส่กระทะกันบ่อยๆ แล้ว วันนี้ลองมาตอกไข่เพื่อเอามาใส่ผมดูบ้าง แล้วคุณจะรู้ว่า ไข่...มีดีกว่าที่คุณคิดอีกเยอะ..

แหล่งที่มา   เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2555 เวลา 10:42:05 น. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...