วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2557

7 พฤติกรรมควรหลีกเลี่ยง (หากอยากสำเร็จและร่ำรวย)

1 ไม่มีคำว่า Plan ในชีวิตประจำวัน
เราจะหมดเวลาไปกับการคิดว่า
จะทำอะไรต่อดี
และจะสับสนกับการย้อนกลับไปกลับมา

แล้วสุดท้ายเมื่อสิ้นวัน
มันจะไม่ค่อยได้งานอะไรเป็นก้อนๆ

คนประสบความสำเร็จ
ตั้งเป้าหมายกับทุกสิ่ง
แม้กระทั่งการหาที่จอดรถ
เขาก็ยังวางแผน (เพื่อไม่ให้เสียเวลา)
คิดแม้กระทั่ง หากเดินไปเข้าห้องน้ำ
ระหว่างทางเดินจะโทรหาใครเพื่อคุยงานให้เสร็จ
.
.
2 มองเงินเป็นเป้าหมายหลัก
การตั้งเป้าหมายเป็นเงินล้วนๆ
จะทำให้ขาดแรงบันดาลใจ
และสิ่งกระตุ้นสู่ความสำเร็จ //

กลับกัน เป้าหมายในชีวิต
ที่คนสำเร็จวางไว้คือ
ภาพชีวิตของตนเองและครอบครัว
ว่าจะมีชีวิตอย่างไร มี lifestyle แบบไหนน
แรงกระตุ้นชั้นดี ที่จะทำให้เรามีความสุขแรง
แรงบันดาลใจในการทำเป้าหมายของเราให้ลุล่วง
.
.
3. มัวแต่สนใจว่าคนจะมองอย่างไร หรือคิดว่าเราควรเป็นอะไร
คนที่ประสบความสำเร็จ
มักวาดภาพให้กับชีวิตของตนเองมากกว่า
ที่จะให้คนรอบข้างมากำหนดว่าเขาควรจะไปทางไหน ..

มีคำพูดหนึ่งที่ว่า
“ คำพูดของคนรอบข้างมันจะไม่มีความหมายเลย
ถ้าเราไม่ได้ไปยอมรับหรือตกลงว่าเราจะเป็นอย่างนั้น"
.
.
4. ลืม ...เติมความหวานให้กับชีวิต
การเดินทางยาวๆ มันจะเหนื่อยและหมดแรงไปเรื่อยๆ
หากเราไม่หาความสนุกเข้ามาสอดแทรกระหว่างทาง //

การดำเนินชีวิต หรือทำธุรกิจก็เช่นกัน
หากเราไม่แวะพักเพื่อเติมไฟกันบ้าง
เป้าหมายถึงอยู่ไม่ไกล แต่อาจจะไปไม่ถึงเพราะหมดสนุกไปซะก่อน
.
.
5. จมอยู่กับอดีต
หากเรายังเสียใจกับสิ่งที่เคยไปอยู่ ความคิดเชิงลบมักนำเราไปสู่ สิ่งที่แย่ลงเรื่อยๆ / หรือถ้าเราคิดอย่างเด็กเล็กๆ ที่ไม่เคยต้องสนใจว่า เมื่อวานเพิ่งหกล้มที่มุมเดิมตรงนี้ ก็ยังอยากที่จะลองทำอะไรที่อยากรู้ โดยไม่กลัวสิ่งที่เกิดขึ้น จนเขาสามารถทำมันได้
6. ไม่ชอบตื่นเช้า
บางคนอาจบอกว่า ตื่นสายแต่นอนดึกก็ได้เวลาทำงานเท่าๆกัน ..ผลวิจัยมียืนยันออกมาว่า สมองและร่างกายจะทำงานได้มีประสิทธิภาพมากหลังจากตื่น2-4ชั่วโมง // ลองตื่นมาออกกำลังกายสั้นๆ แล้วนั่งทำงานดูช่วงเช้า จะประหลาดใจว่า ทำได้รวดเร็วขึ้นมากครับ (แม้ว่ามันจะตื่นยากและง่วงมากในช่วงแรก) // และอีกเรื่องคือการทำธุรกรรม หรือประสานงานต่างๆ จะทำได้เร็วขึ้น หากเราติดต่อให้เสร็จตั้งแต่ช่วงเช้า เพราะหลายๆครั้งช่วงบ่ายหรือเย็นก็จะได้คำตอบ (แล้วมันมีผลต่องานถัดๆไป) // ซึ่งต่างจากการตื่นสาย แล้วประสานงานช่วงบ่าย .. resultมักไม่ค่อยเกิดในวันเดียวกัน
.
.
7. ลืมคนที่เรารักและรักเรา (ที่เรามักชอบขอไว้ทีหลัง)
งานนั้นสำคัญ แต่ ชีวิตครอบครัวก็สำคัญมากเช่นกัน

หลายครั้งที่เรานำเรื่องงานมาเป็นเหตุผลให้
เราต้องเลื่อนนัดคนที่เรารักออกไปก่อน(เรื่อยๆ)
โดยลืมไปว่าสิ่งที่เรากำลังทำอยู่เพื่อความสำเร็จนั้น
ก็เพื่อคนที่เรารักด้วยเช่นกัน ..
สุขสันต์วันเสาร์

แหล่งที่มา    Facebook : ‪#‎อาเสี่ย‬ 20/9/2014

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...