วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557

คุณว่าใครจะไปไกลกว่ากัน

ทุกครั้งที่ได้งานใหม่มา
คนหนึ่ง คิดว่า โดนโยนงาน
อีกคน คิดว่า นี่คือโอกาสทำสิ่งใหม่ให้ดีขึ้น

ทุกครั้งที่อกหัก
คนหนึ่ง คิดว่า ชีวิตนี้ฉันคงเป็นพวกไร้รักไปตลอด
อีกคน คิดว่า มันคือการเรียนรู้ เพื่อให้ความสัมพันธ์ครั้งต่อไปดีขึ้น

ทุกครั้งที่ลงทุนหุ้นแล้วขาดทุน
คนหนึ่ง คิดว่า ก็แค่โชคชะตาไม่เข้าข้าง
อีกคน คิดว่า เราผิดพลาดอะไร และแก้ไขตัวเองให้พัฒนาขึ้นทุกครั้ง

ทุกครั้งที่เจออุปสรรค
คนหนึ่ง คิดว่า เรามันไอ้พวกขี้แพ้
อีกคน คิดว่า เรื่องแย่ๆจะผ่านได้ถ้าเราสู้ไปกับมัน

ถามอีกครั้ง...
คุณว่าใครจะไปไกลกว่ากัน

บางที ชีวิตมันจะสวยงาม หรือ โหดร้าย
สุดท้ายมันก็อยู่ที่มุมมองของเราเอง ไม่ใช่เรื่องอะไรเลย

Mr.Messenger

แหล่งที่มา    Facebook : Sinthorn

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...