วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2557

การหาหลักฐานความสำเร็จ

ท้อแท้และหมดแรงที่จะเดินต่อ ..
ทำไงดี ..
.
.
การเดินทางไกล /
ไม่มีใคร ไม่เหนื่อย และไม่ท้อ //
สิ่งที่เรารู้สึกนั้น ..
ใครก็เป็นกัน  ฉะนั้น ...อย่าไปกังวล
.
.
แต่เมื่อเรารู้สึกอย่างนั้นขึ้นมา //
พัก..สักนิด //
แล้วลองหาเชื้อเพลิงใหม่ๆ เข้ามาเติม
.
.
หนึ่งในวิธีที่ทำและ แนะนำเพื่อนๆ คือ
***การหาหลักฐานความสำเร็จ*** //
จะเป็นของเราเอง หรือ ของคนที่เราคิดว่าเขาคล้ายเราก็ได้
.
เช่น
หากเราท้อ หรือมีบางอารมณ์ที่คิดว่า
เรามันไม่เอาถ่าน เรามันไม่สำเร็จได้ง่ายๆ หรอก
;
สิ่งแรกคือ เลิกคิดลบ
ความคิดที่ผ่านเข้ามา ให้มันผ่านไป
.
.
แต่สิ่งที่เราต้องหาคือ
มองหาเรื่องที่เราเคยทำสำเร็จ //
นำมันมาแปะ หรือตั้งโชว์ไว้ //
ไม่ว่าจะเป็น ประกาศนียบัตรต่างๆ //
รางวัลจากการแข่งขัน //
หรือ แม้แต่ รูปที่เราขี่จักรยานได้ครั้งแรก /
เคี้ยวข้าวได้คำแรก / เดินได้ก้าวแรก
(ถ้ามีใครถ่ายเก็บไว้ให้) ...
.
.
ทุกๆ ชิ้น .. ก็ถือว่าเป็นหลักฐานความสำเร็จของเราได้เช่นกัน //
moment ที่เราเคยทำอะไรสำเร็จ
แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ แต่มันเป็นแรงผลักดัน //
และเป็นหลักฐานยืนยัน ในความสำเร็จ อยู่เรื่อยๆของเรา
.
.
รวมไปถึงการตั้งเป้าหมาย ในกิจกรรมย่อยๆ
ก็ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ การหาหลักฐานความสำเร็จ //
เพราะมันจะทำให้เรา รู้สึกว่า” ทำเสร็จ” ในงานย่อยๆเหล่านั้น //
และความสุขเล็กๆ เหล่านั้น จะเป็นแรงเสริมให้เราทำสำเร็จ
 ในกิจกรรมที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ
.
.
" ลองหาหลักฐาน "
บนความสำเร็จเล็กๆ ในชีวิตดูนะ  //
แล้วคุณจะพบว่า ทุกๆ ชิ้น มันประติดประต่อ
จนมาเป็นเราในวันนี้ //
มันกำลังนำความสำเร็จ ที่ยิ่งใหญ่
มาให้เราได้ในอนาคตเช่นกันครับ
.
แหล่งที่มา     Facebook #‎อาเสี่ย‬ 21/9/2014

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...