วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2557

มา "ผัดวันประกันพรุ่ง " กันเถอะ

แต่หมายถึง
เราควรผัดวันประกันพรุ่งกับ
"งานที่ไม่สำคัญ" ออกไปก่อน //

พอดีอ่านเจอบทสั้นๆ ในหนังสือของ Brain Tracy
แล้วทำให้ฉุกคิดถึงประเด็นนี้...
เพราะหลายครั้งเรามีชีวิตวุ่นวาย
เพียงเพราะไม่ให้ความสำคัญกับการจัดลำดับความสำคัญของงาน
.
.
(กฎ 80/20 กลับมาอีกแล้ว)
สมมติว่าเรามีงานในมือ10อย่าง
จะมีงานอยู่ 2อย่าง ที่จัดเป็น "งานที่สำคัญ"
และมีผลกระทบต่องานอื่นๆ หรือ
กระทบต่อความวุ่นวายในชีวิต (จริงๆ)
.
.
หากเราวางแผนจัดการงาน 2 อย่างนั้นให้เสร็จก่อน
ชีวิตเราจะดีขึ้นมาก
.
.
แปลกแต่จริง ที่โดยมากเรามักจะชอบขอแปะ!
งานสำคัญ 2 อย่างนั้นออกไปก่อน
อาจจะด้วยเพราะมันยุ่งยาก หรือ
อาจจะเพราะเราไม่ได้กำหนดแผนการให้กับสิ่งนั้น
.
.
=========
ดังนั้น ..
เราควร ผัดวันประกันพรุ่ง หรือ
ขอเลื่อนงาน(ที่สำคัญน้อยกว่า) อีก 8 อย่างออกไปก่อน //
.
เพราะคงยากมากที่ใครสามารถทำทุกอย่าง
ออกมาพร้อมๆ กันได้ โดยไม่จัดลำดับความสำคัญ
.
.
แหล่งที่มา    Facebook  : ‪#‎อาเสี่ย‬ 11/9/2014
* credit บางส่วนจากหนังสือ: Eat That Frog / Brain Tracy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...