วันเสาร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2557

7 ขั้นตอน สู่ความรวยซ้ำรวยซ้อน

1. ตั้งใจที่จะรวย
ก่อนอื่น คุณต้องตั้งใจให้ดี ..
ลองนึกภาพว่า อยู่ๆ มีเงินเข้ามาหาคุณ
ตามจำนวนที่คุณอยากได้ //

แล้วคุณจะนำมันไปทำอะไร ..
จะมอบให้คนที่คุณรัก /
ทำบุญให้คนที่ขาดแคลน/
หรือจะให้ตัวเอง ..

สิ่งที่ต้องกำหนดให้ชัดเจน
คือ ภาพฝันในใจ ที่คุณต้องเห็นภาพให้ได้
ว่าคุณใช้ชีวิตอย่างไร หลังจากได้ความร่ำรวยนั้นมา //

การคิดถึงแต่จำนวนเงิน
ไม่ใช่ทางที่จะเกิดผล แต่คิดถึงวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป
จะเห็นภาพชัดเจนมาก //

อย่าลืมนะ ต้องตั้งใจรวย ..
เรื่องนี้ไม่มีฟลุ๊ค
.
.
2 หยุดคิด เรื่องลบ //
เรื่องลบดึงแต่สิ่งลบเข้ามาในชีวิต //
เคยได้ยินมั้ยว่าเกลียดอะไรมักจะเจออย่างนั้น
เพราะสมองเราไม่ได้แยกแยะว่า
สิ่งที่คุณชอบคิดถึงบ่อยๆ มันคือการเกลียด หรือ ชอบ …
รู้แต่นึกถึงเรื่องนี้ ก็จะทำให้เรามองสะดุดไปแต่เรื่องที่คิด ..
ดังนั้น … คิดแต่เรื่องดีๆ พูดดีๆ .
.
.
3 นำภาพฝันที่คิดไว้ในข้อแรกนั้น มาตั้งเป็นเป้าหมาย //
เป้าหมายที่วัดผลได้ชัดเจน และมี timeline
คือบอกจุดสิ้นสุดว่า เป้าหมายนี้จะต้องบรรลุในวันไหน ช่วงไหน
.
.
4 แตกย่อยเป้าหมายใหญ่ต่างๆ นั้น
ให้เป็นประเด็นที่ย่อยง่าย เหมือนนำสูตรอาหาร
มาแตกออกเป็นส่วนๆว่าเราต้องเตรียมอะไร เท่าไหร่
.
.
5 เริ่มเดินหน้าลุยไปทีละขั้น ..
อย่าไปคิดถึงอุปสรรคมากนัก ..
เพราะทำใจเผื่อไว้เลย ว่ามันมาแน่
แต่ถ้าเราไม่เลิก มันจะเข้ามา ก็แล้วไงครับ .. ก็ไม่เลิกซะอย่าง ..
.
.
6 คิดเผื่อ การวางมือ ..
หากเราคิดจะโตในโลกธุรกิจ ..

จริงอยู่ว่า ถ้าเราทำแล้วมีความสุข
จะเลิกทำไม .. แต่ที่ให้คิดเผื่อ
เพราะเมื่อถึงจุดหนึ่ง ธุรกิจที่เราสร้าง
มันต้องสามารถปล่อยให้คนอื่นทำได้โดยไม่จำเป็นต้องมีเรา …
เพราะนอกจากจะเป็นการลดความเสี่ยงเรื่อง key man แล้ว …
เรายังสามารถถอยออกมา เพื่อไปทำอย่างอื่นที่เรารักมากขึ้นไปได้อีก ..
นอกจากจะได้ทำสิ่งที่รักหลายๆ อย่างแล้ว
ธุรกิจก็ยังเดินต่อไปได้อีกด้วย จะมีอะไรดีไปกว่านี้
.
.
7 ข้อสุดท้าย ที่จริงๆ ควรจะเป็นข้อแรกๆ ด้วยซ้ำ
เพราะมันสำคัญมาก คือ คิดให้รอบคอบ
ปรึกษาคู่ชีวิต คนในครอบครัว ในสิ่งที่เรากำลังจะทำ
ว่าเราต้องการอะไรถึงทำสิ่งนี้
และมันเป็นเป้าหมายร่วมกันกับครอบครัวเราหรือไม่ …

หากเราเดินหน้าโดยคนที่เรารักไม่มีความสุข …
แล้วเราจะทำไปเพื่ออะไร …
ข้อนี้สำคัญจริงๆ ...//
และมันจะมีความสุขมากๆ และไปได้ไกลกว่า

ถ้าคนในครอบครัว คนที่เรารัก
ส่งเสริม สนับสนุน และให้กำลังใจ..
ในสิ่งที่เรากำลังจะเริ่มทำครับ
.
.
ทำในสิ่งที่รัก
ทำในสิ่งที่คนที่เรารัก รัก
ทำในสิ่งที่คนรอบข้าง มีความสุข
แค่นี้ก็ มีความสุขซ้ำซ้อนแล้วครับ
.
แหล่งที่มา    Facebook :  ‪#‎อาเสี่ย‬ 27/9/2014

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...