วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

เราแบ่งเวลาให้กับคนที่เรารัก กี่นาทีต่อวัน ?

ข้อความสั้นๆ เขียนว่า
พี่ขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ดลบันดาล
ให้พี่มีงานเยอะๆ จะได้มีเงินเยอะๆ มาให้ลูก //

เมื่อลูกรู้ว่าพี่ขอแบบนั้น ...เธอเลยขอพรว่า.
หนูขอให้ คุณพ่อ มีงานน้อยๆ //
จะได้มีเวลาเยอะๆ มาให้กับตัวเค้าบ้าง
======
มีลูกเล็ก ที่ยังพูดได้ไม่กี่คำ
แต่เชื่อว่า ทั้งลูกและภรรยา
ก็คงจะคิดไม่ต่างจากเด็กน้อยคนนี้
.
.
หลายครั้งที่เราวาดภาพฝันในชีวิตเรา //
สิ่งหนึ่งที่เราบรรจุลงในภาพฝันนั้น คือ ครอบครัว //

ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวเดิม คือ พ่อแม่พี่น้อง //
หรือ ครอบครัวใหม่ คือ สามี ภรรยา ลูกๆ และ เพื่อนรัก
.
.
เราต่างฝันว่าอยากทำให้เขาเหล่านั้นมีความสุข
และโดยมากจะแปลมันออกมาในรูปตัวเงิน
และสิ่งของต่างๆ //

และทำให้เราต่าง
มีเป้าหมายที่เราต้องทำ
เพื่อให้ได้มาซึ่งเงินหรือสิ่งของนั้นๆ
.
.
และชอบย้ำเสมอถึงเรื่องนี้ว่า
เรามักจะลืมว่า "ความสุข"
ที่เราสามารถสร้างมันขึ้นมา
ได้เลย "ทันที" นั้น
คือการใช้เวลากับคนที่เรารัก
.
.
มันคงไม่สมบูรณ์แน่ๆ
.
หากวันที่เราสำเร็จในเป้าหมายด้านการเงิน //
มันไม่มี คนรอบๆ ข้างที่เรารัก และรักเรา //
เหลืออยู่แล้ว
.
.
เราลองคิดดูนะ ว่าทุกวันนี้
เราแบ่งเวลาให้กับคนที่เรารัก กี่นาทีต่อวัน ?

‪แหล่งที่มา     Facebook #‎อาเสี่ย‬ 22/9/2014

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...