วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

ค้นหา...พลังบวก

คนจำนวนมาก
ตื่นมาพร้อมกับการค้นหาว่า

ไหนดูสิ วันนี้มีข่าวอะไรร้าย ๆ ในทีวีบ้าง
ไหนดูสิ มีใครด่าใคร เรื่องอะไรบ้าง
ไหนดูสิ คนที่ฉันไม่ชอบ ไปแอบพูดอะไรถึงฉันบ้างมั้ย
ไหนดูสิ วันนี้ฉันจะด่าใครดี
และอีก "ไหนดูสิ" ตลอดทั้งวันที่เขาพยายามหาสิ่งที่เป็นลบ

อ่านแบบนี้ แล้วคุณคงสะใจ
แต่อย่าเอาแต่สะใจจนลืมถามตัวเองว่า 
"แล้วฉันเป็นแบบนี้บ้างหรือเปล่า ?"

วัน ๆ ส่องหาแต่ขี้ ขยะ อาจม 
แล้วเอาพลังลบไปแจกจ่ายให้คนรอบข้าง
แบบนี้มันใช้ไม่ได้จริง ๆ

ถ้าอยากได้สิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่ได้
คุณต้องทำในสิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่ทำ
นั่นก็คือตื่นมาพร้อมกับการค้นหาว่า

ไหนดูสิ วันนี้มีข่าวดีอะไรบ้าง
ไหนดูสิ วันนี้มีใครชมใครเรื่องอะไรบ้าง
ไหนดูสิ คนที่ฉันรัก เขาพูดเรื่องอะไรกันบ้าง
ไหนดูสิ วันนี้ฉันจะชื่นชมใครดี
และอีก "ไหนดูสิ" ตลอดทั้งวันที่เราจะค้นหาสิ่งที่ให้พลังบวก

เริ่มเลย  ลอยสูงจากกองขี้ขึ้นมาได้แล้ว

แหล่งที่มา    Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...