วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2557

คำถาม เปลี่ยนชีวิต !!

ลองถามตัวเองดูว่า
ถ้าไม่มีคำว่า Failure!
เรากล้าที่จะ"ฝัน "..เรื่องอะไรบ้าง?
.
.
หลายๆ ครั้ง ที่มีความฝันใหม่ๆ ผุดขึ้นมาให้หัว
แต่มันจะถูกลบออกในทันที
“ จาก ความกลัวที่จะล้มเหลว” 
.
.
ลองคิดใหม่
ว่าถ้าไม่มีทางล้มเหลว 
เราจะปิดทุกข้อจำกัด 
ซึ่งทำให้เรากล้าที่จะฝันมากขึ้น
.
แล้วลองเขียนความฝันนั้นขึ้นมา
ลงบนกระดาษเปล่าๆ
.
เชื่อมั้ย\ว่า
เราจะพยายามหาทางทำมันให้สำเร็จได้
.
ลองดูจากเรื่องใกล้ตัวก่อนก็ได้ เช่น 
เราจะเลิกกาแฟให้ได้ภายใน  2 เดือน
เราจะลดน้ำหนักลงอีก 5 กกใน1เดือน
เราจะต้องมีบ้านในฝันก่อนอายุ 30
เราจะต้องนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ก่อนอายุ 40
.
.
หากเราไม่เขียนลงไป
มันจะเป็นไปได้ยากมากๆ ที่มันจะเกิดขึ้น
เพราะใจที่อ่อนไหว จะคอยหาทางปฏิเสธความฝันที่แวบผ่านเข้ามา
มันเป็นเรื่องปกติ
.
.
หากเราเขียนมันให้ชัดเจนแล้ว
สิ่งเดียวที่จะหยุดเราได้
คือ ตัวเราเอง เท่านั้น
เพราะข้อจำกัดอื่นๆ 
มันหมดไปตั้งแต่เราเริ่มเขียนมันแล้ว
.
ลองเขียนดูเลยนะ
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...