วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557

คุณกำลังทำมันไปเพื่ออะไร (เพื่อใคร?)

ช่วงนี้ The voice season ใหม่กำลังมาได้วีคที่ 2 //
ปกติไม่ค่อยดูทีวีเท่าไหร่ //
แต่ถ้ารายการนี้  ชอบ (แต่ส่วนใหญ่จะรอดู youtube เพราะไม่เสียเวลาดี)
.
นอกจากจะชอบฟังเพลงแล้ว
สิ่งที่ชอบดูจากรายการนี้คือ
.
“แรงบันดาลใจ และ กำลังใจ”
.
.
ชอบสังเกตคนที่ติดมาด้วยกันกับ ผู้เข้าแข่งขัน//
(คนที่ยืนเชียร์ หลังเวที ข้างๆ คุณกบ ทรงสิทธิ์)
.
.
แม่ มายืนเชียร์ลูก ด้วยสายตาที่ห่วงใย และมีความหวัง
เพื่อนรัก ที่มาคอย cheer up เมื่อไม่มีใครหันเก้าอี้มา
จะได้ไม่ท้อเวลาต้องเดินกลับคนเดียว
ภรรยาและลูกน้อย
ยืนกระโดดโลดเต้นไปมาด้วยความดีใจ
เมื่อคนที่เค้ารัก มีโค้ชสักคนเห็นคุณค่า
.
.
นี่แหละ
คือสิ่งที่ผมเรียกมันว่า
Key Driver
.
.
เชื่อว่าหลายคนมาเพราะทำตามฝันของตัวเอง
แต่อีกหลายๆ คน ก็มาเพราะอยากทำให้คนที่เรารักภาคภูมิใจ
และสามารถ ฝากความหวังไว้กับเรา...ต่อไปได้
.
.
การทำธุรกิจ หรือ สิ่งที่เราฝันใดๆก็เช่นกัน//
นอกจากคำว่า Start with Why
จะเป็นการช่วยให้เราโฟกัสในcore business
หรือ value ของสิ่งที่เราจะทำ แล้ว
.
.
ยังมองมันอีกนัยหนึ่ง คือ Why
ที่หมายถึง เราทำมันไปทำไม หรือเพื่อใคร
.
.
ใช่ มันคือเพื่อคนที่เรารัก นั่นเอง
Key Driver ตัวนี้ และมันเป็นแรงขับเคลื่อนทางใจอีกอย่างหนึ่ง
ที่จะทำให้เรามุ่งไปสู่เป้าหมายที่ตั้งใจไว้ได้
.
ด้วยพลังแห่งความรัก
.
.
รักพ่อ รักแม่ รักภรรยา/สามี รักลูก รักเพื่อน /
แล้วอย่าลืมรักและเคารพตัวเองด้วยการ "ไม่ดูถูกตัวเอง” นะ
.
.
เราทำได้ๆๆๆ ท่องไว้ แล้วเราจะหาทางทำได้ในที่สุด

แหล่งที่มา    Facebook : ‪#‎อาเสี่ย‬ 15/9/2014

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...