วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2557

ไม่มีใครเกิดมาหัวเราะก่อนร้องไห้

ไม่มีนักบอลคนไหน
ยิงประตูได้ก่อนโดนเตะร่วงคาสนาม

ไม่มีเซลส์แมนคนไหน
ปิดยอดขายร้อยล้านได้
ก่อนโดนตะเพิดออกนอกร้าน

ทุกประสบการณ์ร้าย
นำมาซึ่งความเจ็บปวด
เสียใจให้กับเราเสมอ

จดจำ แต่อย่าจดจ่อ
เรียนรู้ แต่อย่ารุ่มร้อน
กับความเจ็บปวดในอดีต

ว่ากันว่า ประสบการ์ด้านลบ
จะสร้างการเรียนรู้ให้กับมนุษย์
ได้มากกว่าเรื่องด้านดีเสมอ

เมื่อวันเวลาผ่านไป
ประสบการณ์เหล่านั้น
จะหลอมตัวเราให้เก่ง
และแกร่งขึ้นโดยไม่รู้ตัว

ยิ่งเจ็บเร็ว เจ็บเยอะ
สั่งสมความเจ็บไว้ตั้งแต่ยังเด็ก

เวลาผ่านไป
คุณยิ่งได้เปรียบ
คนที่ไม่เคยผ่านความเจ็บปวดอะไรมาเลย

เพราะเค้าแทบไม่มีภูมิต้านทานใดๆ
ที่จะช่วยประคองและเยียวยาจิตใจ
ในวันที่เค้าต้องพบกับสิ่งไม่พึงปรารถนา

สิ่งที่ดีที่สุดจากทุกความเจ็บ
คือเมื่อตื่นขึ้นมาในวันใหม่

แล้วเรามองย้อนไปถึงเรื่องเมื่อวาน
เราก็จะบอกตัวเองได้ว่า
เราก็ผ่านมันมาได้เหมือนกันนะ

พร้อมกับความแข็งแกร่งในจิดใจที่เพิ่มขึ้น
ว่าแล้ว เรามาหาเรื่องเจ็บใส่ตัวกันวันละนิดก็ไม่เลวนะ
พรุ่งนี้จะได้แกร่งและเก่งขึ้นกว่าเดิมไง

แหล่งที่มา    Facebook : Trick of the Trade

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...